ตดคืออะไร?

ตดคืออะไร?
เมื่อเรากินอาหาร สิ่งที่เรากลืน นอกจากอาหารแล้ว เราก็กลืนเอาอากาศ ที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วย แก๊สไนโตรเจน และออกซิเจน เข้าไปด้วย แก๊สเหล่านี้จะเดินทาง
ในระบบทางเดินอาหาร และไปเจอกับ แก๊สไฮโดรเจน คาร์บอนไดออกไซด์ และ มีเธน(ติดไฟได้) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่ออาหารถูกย่อยในลำไส้ใหญ่ และบางครั้งแก๊สกลุ่มนี้ 
จะผสมเข้ากับ ไฮโดรเจนซัลไฟด์ (หรือแก๊สไข่เน่า)และ แก๊สแอมโมเนีย ผลผลิตสุดท้ายคือตดเหม็นๆนั่นเอง ตดนี่ก็ไม่ธรรมดานะครับ มีส่วนผสมเยอะแยะซับซ้อน
เหมือนกันจะบอกให้
 
 
 
เราตายเพราะตดได้มั้ย?
คำตอบคือ.....ได้! แต่มีเงื่อนไขนะครับ
 
 
ทำความเข้าใจก่อนว่า ทำไมตดฆ่าเราได้ ปกติการตายจากแก๊สที่เราคุ้นเคย จะเป็นแบบที่ ในแก๊สนั้นมี cytotoxic agents หรือสารที่มีพิษต่อเซลล์ของเราโดยตรง 
อย่างเช่นแก๊สมัสตาร์ด แก๊สพิษซาริน(ที่โอมชินริเกียวใช้) ส่วนอีกแบบคือเป็นแก๊สที่ทำให้เกิดภาวะขาดออกซิเจน (asphyxiants) ซึ่งแก๊สไนโตรเจน และมีเธนคือ
แก๊สในกลุ่มนี้(ซึ่งเป็นแก๊สที่เป็นส่วนประกอบหลักของตดด้วย)เพราะแก๊สพวกนี้จะเข้าไปแทนที่ออกซิเจน เมื่อเราหายใจเข้าไป จึงไม่มีออกซิเจนให้ร่างการทำการแลก
เปลี่ยนในปอด วิธีการนี้จึงใช้ในการประหารนักโทษ (ที่เราอาจจะเคยได้ยินในข่าวว่าประหารนักโทษโดยการรมแก๊ส เค้าไม่ได้ใช้แก๊สพิษนะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้แก๊สพิษ
จะผิดกฏหมาย)
 
อย่างที่บอก ตดประกอบด้วยแก๊สที่เป็น asphyxiants เป็นส่วนมาก และมี ออกซิเจนแค่ 3-5% เท่านั้นเอง นั่นหมายถึงถ้าคุณโดนบังคับให้หายใจเอาแต่ตดเข้าไป 
คุณจะขาดออกซิเจนในเวลาไม่กี่นาที นึกภาพออกนะครับ
 
 
 
 
มีหนทางมั้ยที่จะใช้ตดฆ่าคน?
คำตอบคือ.....มี ครับ (อุ๊ยสยอง)
 
สิ่งที่ต้องเตรียมคือ
คนจำนวน 605 คน (ที่สามารถตดได้พร้อมกัน หรือในเวลาใกล้เคียงกัน) เพราะจากการวิจัย ตดจำนวน 605 ครั้งจะทำให้คนหายใจเข้าไปเกิดอาการสมอง
ตาย(ใช้เวลา 7 นาทีกว่าสมองจะตายจากการขาดออกซิเจน) ให้คนจำนวนนี้ กินอาหารจำพวกนม และหอมใหญ่ เตรียมเอาไว้
 
 
 
ถ้าพวกนี้ตดพร้อมกัน แค่คิดก็ขมคอแล้ว (ภาพจากhttps://www.inspiremore.com/breakfast-with-dad-dallas/)
จากนั้น เราต้องการเครื่องเก็บตดที่มีประสิทธิภาพ คุณอาจจะคิดว่า ใครวะจะว่างมาสร้างของอย่างนี้ให้เอ็ง ฮิฮิ มีคนสร้างไว้แล้วครับ ขอแนะนำ
 
 
แท่น แท๊น.....ส้วมอวกาศ ครับ โอ...น่าจะตัวละหลายล้านบาทอยู่ (ภาพจากhttps://www.sciencephoto.com/media/723841/view/space-shuttle-toilet- )
 
ใช่แล้วครับ ส้วมอวกาศ เพราะการทำงานของส้วมอวกาศ จะเป็นการดูดเอาของเสียคืออึและตด เข้าไปเก็บไว้ แน่นอนว่าต้องใช้เวลา แต่เก็บได้ครบแน่นอนครับ ก็เทคโนโลยี
นาซ่านี่ครับ
 
ขั้นสุดท้าย ก็คือการเก็บตดจากลุงๆทั้ง 605 คน แล้วต่อท่อไปรมเหยื่อที่น่าสงสาร ที่ใส่หน้ากากที่ซีลกันอากาศภายนอกเข้าและภายในออก เอาไว้แล้ว เมื่อเวลาผ่านไป 
เหยื่อของเราก็จะเสียชีวิต จากภาวะขาดออกซิเจน หรือพูดกันแบบชาวบ้านว่า ดมตดจนตายนั่นเอง เป็นการตายที่อดสู น่าสงสาร และราคาแพงอย่างยิ่ง
 
 
Visitors: 1,217,442