3 เหตุผลแรก ๆ ที่เด็ก ๆ ชอบดู YOUTUBE

3 เหตุผลแรก ๆ ที่เด็ก ๆ ชอบดู YOUTUBE 
 
หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่าทำไมเด็ก ๆ ถึงชอบดูคลิปวิดีโอต่าง ๆ ผ่านมือถือ หรือแท็บเล็ตบน YOUTUBE มากกว่าการเปิดโทรทัศน์ดูรายการทีวี หรือดูการ์ตูนเหมือนเราตอนเด็ก ๆ นะ ?
 
ผลสำรวจ 3 เหตุผลแรก ๆ ที่เด็ก ๆ ชอบดู YOUTUBE คืออะไรไปดูกัน!
 
3 เหตุผลแรก ๆ ที่เด็ก ๆ ชอบดู YOUTUBE
 
อันดับที่ 1 ความบันเทิง
และแน่นอนว่า ที่น้อง ๆ หนู ๆ เปิดคลิปวิดีโอบน YOUTUBE ดูนั้นเพื่อต้องการความบันเทิง ความสนุกสนาน จากวิดีโอที่พวกเขาเปิดดูนั่นเอง
 
อันดับที่ 2 มีความน่าสนใจมากกว่ารายการทีวี
บน YOUTUBE มีวิดีโอเนื้อหาที่หลากหลาย สามารถเลือกชมวิดีโอที่น้อง ๆ สนใจได้ในทันที ไม่ต้องนั่งรอตารางเวลาออกอากาศสำหรับรายการนั้น ๆ รวมไปถึงยังไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างสิ่งที่พวกเขากำลังให้ความสนใจอีกด้วย
 
อันดับที่ 3 ติดตามกิจกรรมของ Youtuber คนโปรด
เด็ก ๆ หลายคนมักมี Youtuber ที่ตนเองให้ความสนใจเป็นพิเศษ ชื่นชอบเป็นพิเศษ ยังมีเด็ก ๆ หลายคนที่ไม่ได้ดูเพียงวิดีโอเพียง 1 เรื่องแล้วปิดไป เมื่อเขาเริ่มมีความสนใจในตัว Youtuber ที่สามารถทำให้เขารู้สึกสนใจได้ เขาเรียนรู้ที่จะเข้าไปยัง Channel YOUTUBE ของคลิปวิดีโอนั้น ๆ และกดดูคลิปอื่น ๆ ที่ Youtuber ที่เขาสนใจ เพื่อดูคลิปวิดีโออื่น ๆ จาก Youtuber นั้น ๆ เพิ่มเติม
หรือเฝ้ารอว่า Youtuber คนโปรดจะอัปวิดีโอใหม่วันไหน กดแจ้งเตือนกระดิ่งไว้ก็ยังมี
 
Youtube และ Youtuber เข้ามามีอิทธิพลกับการใช้สื่อของเด็ก ๆ ในยุคดิจิทัล
เราสามารถให้คำแนะนำ และดูแลได้ แต่ไม่ควรพูดว่า 'ห้ามดู, ห้ามเปิด, ห้ามทำตาม' กับน้อง ๆ นะคะ จะเกิดความสงสัยว่าทำไม เพื่อนดูได้ เราดูไม่ได้ ทำไมเด็กในคลิปทำได้ เราทำไม่ได้หละ!? ค่อย ๆ สอนพวกเค้านะคะ เค้าฟังเราแน่นอนค่ะ
 
ถ้าเราค่อย ๆ สอน ค่อย ๆ พูดด้วยเหตุและผล 
 
Visitors: 1,216,226