12 สิ่งมหัศจรรย์ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณ เลิกดื่มน้ำอัดลม ตั้งแต่วันนี้!!

12 สิ่งมหัศจรรย์ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณ เลิกดื่มน้ำอัดลม ตั้งแต่วันนี้!!

1. มีความสุขในการกินมากขึ้น

น้ำอัดลมนั้นมีน้ำตาลมากมาย ที่ทำให้รสของอาหารเปลี่ยนแปลงไปได้ และยิ่งคุณดื่มน้ำอัดลมบ่อยเท่าไหร่ ประสาทการรับรสของคุณก็จะเปลี่ยนไปมากเท่านั้น ดังนั้นทันที่ที่คุณหยุดดื่มน้ำอัดลม ผลที่ได้คือ ประสาทรับรสของคุณก็จะเป็นปกติ ได้รับรสชาติอาหารแบบของจริง

2. ลดความเสี่ยงการเป็นเบาหวานได้ถึง 2 ประเภท

เพราะความหวานนี่แหละ ทำให้หากคุณดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำ จะทำให้คุณมีโอกาสเสี่ยงเป็นเบาหวาน 2 ประเภทได้ถึง 26% (จากการศึกษาของ Diabetes Care ในปี 2010) และแม้จะดื่มน้ำอัดลมแบบไดเอทก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นแต่อย่างใด ทางที่ดี คุณควรจะเลิกดื่มเลยจึงดีที่สุด

3. ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

สาวไหนที่หลงรักน้ำอัดลมแต่ก็อยากผอมในขณะเดียวกัน เพราะเลยว่าทำได้ยาก คุณต้องตัดน้ำอัดลมออกไปจากชีวิต น้ำหนักคุณถึงจะลงได้เร็วขึ้น เพราะน้ำอัดลมเพียง 12 ออนซ์ มีน้ำตาลกว่า 39 กรัม และมีพลังงานกว่า 90 แคลอรี่เลยทีเดียว เลิกหยุดดื่ม รับรองผอม

4. ไตทำงานได้ดีขึ้น

การเลิกดื่มน้ำอัดลมทำให้ไตของคุณทำงานได้ดี แข็งแรง และไม่พังง่าย ยิ่งคุณดื่มมากเท่าไหร่ ไตคุณก็ทำงานหนักมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นหยุดเดี๋ยวนี้ถ้าสงสารไตของตัวเอง

5. หัวใจแข็งแรงขึ้น

ตามผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย Harvard พบว่า ในบรรดาเครื่องดื่มทั้งหมด น้ำอัดลมจะทำให้หัวใจของคุณป่วยได้มากที่สุด เพราะน้ำอัดลมจะเพิ่มความดันเลือดในร่างกาย

6. ฟันขาวขึ้น

เพราะกรดซิตริกนั้นจะทำลายเคลือบฟัน เพิ่มความเป็นหลุมเป็นบ่อให้ฟัน แถมฟันเหลืองอีกต่างหาก ถ้าเลิกดื่มน้ำอัดลมล่ะก็นอกจากจะทำให้ฟันขาวขึ้น ยิ้มได้สวยขึ้นแล้ว คุณยังไม่ฟันผุอีกด้วยนะ

7. คุณจะฉลาดขึ้น

ไม่น่าเชื่อว่า น้ำตาลส่งผลโดยตรงกับสมองของคุณด้วย แล้วยิ่งดื่มน้ำอัดลมมานานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำลายสมองของคุณมากเท่านั้น ทันทีที่เลิกดื่มจะทำให้คุณโฟกัสอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น จดจำได้ดีขึ้น

8. เข้าห้องน้ำน้อยลง

เนื่องจากน้ำอัดลมนั้นไม่ใช่น้ำเปล่า ทำให้ร่างกายเราถึงต้องหมั่นนำของเสียออกจากร่างกาย เรียกได้ว่า ยิ่งคุณดื่มน้ำอัดลมเท่าไร คุณยิ่งทำลายกระเพาะปัสสาวะของคุณมากเท่านั้น

9. ภูมิคุ้มกันดีขึ้น

น้ำอัดลมทำให้ความดันของคุณสูงขึ้น น้ำหนักขึ้น ป่วยง่ายขึ้น และถ้าไม่ดื่มจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ก็ไม่มีความดัน น้ำหนักลง ไม่ป่วยไงล่ะ

10. มีพลังงานเพิ่มขึ้น

เช่นเดียวกับกาแฟ น้ำอัดลมมีกาเฟอีนเช่นกันและกาเฟอีนนี่หละที่ทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้น ถึงแม้จะทำให้คุณตื่นตัวตลอดเวลาก็ตาม

 

11. กระดูกแข็งแรงขึ้น

ต้องเคยได้ยินกันมาบ้างล่ะว่า น้ำอัดลมทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนได้ ใช่ค่ะ เพราะ ผลการศึกษาในปี 2104 พบว่า การดื่มน้ำอัดลมนั้นมีแนวโน้มส่งผลให้ผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือนมีการแตกเปราะกระดูกบริเวณเอวเพิ่มขึ้นถึง 14%

12. อายุยืนขึ้น

ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมาเนี่ย ข้อดีที่สุดของทั้งหมดก็คือ การมีอายุยืนยาวขึ้นนี่ละค่ะ เมื่อปัญหาเรื่องโรคลดลง คุณก็จะมีเวลาอยู่ในโลกนี้ได้นานยิ่งขึ้น จริงมั้ยละ

Visitors: 1,213,761