เตรียมส่งขาย หน้ากากอนามัย ทั่วประเทศ สัปดาห์หน้า ถูกมาก 50 ชิ้นราคาไม่ถึง 100

เตรียมส่งขาย หน้ากากอนามัย ทั่วประเทศ สัปดาห์หน้า ถูกมาก 50 ชิ้นราคาไม่ถึง 100
 
 
หลังจากที่กรมการค้าภายใน มีประกาศคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เรื่องการปรับวิธีบริหารหน้ากากอนามัย หลังปริมาณการผลิตหน้ากากอนามัย สูงเกินความต้องการใช้ ส่งผลให้ราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัย ขนาด 50 ชิ้น ที่จำหน่ายทางออนไลน์ มีการปรับราคาลดลงต่ำกว่า 100 บาท ต่างจากช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 ที่มีการจำหน่ายราคาสูงลิบกว่ากล่องละ 800 บาท และค่อย ๆ ลดราคาลงมาในช่วงการระบาดของ โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย จนเหลือกล่องละ 250-400 บาท
 
ซึ่งราคาของหน้ากากอนามัยที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศ จะมีราคาเฉลี่ยจะถูกกว่าหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศ ซึ่งยังถูกควบคุมให้จำหน่ายราคาชิ้นละ 2 บาท 50 สตางค์
 
โดยนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันว่ารัฐบาลจำเป็นต้องควบคุมการส่งออกและราคาจำหน่าย เพื่อรองรับสถานการณ์หากเกิดการระบาดรอบใหม่ พร้อมระบุว่า ขณะนี้กำลังผลิตภายในประเทศสามารถผลิดหน้ากากส่วนเกินเฉลี่ยวันละ 1-2 ล้านชิ้น จึงได้มีการประสานห้างค้าปลีก 2 แห่ง สนับสนุนการกระจายหน้ากากอนามัย ออกจำหน่ายในราคาควบคุม ซึ่งล่าสุด สต็อกที่อยู่ในโรงงานนั้น มีจำนวนมากพอสมควร เชื่อว่าประชาชนจะเริ่มหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ตามร้านขายยาทั่วไปได้ในเร็ว ๆ นี้
 
นอกจากนี้จากการสอบถาม ผู้ประกอบการจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ ย่านสะพานใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งค้าปลีก ค้าส่ง ก็ได้ให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า ประชาชนสามารถหาซื้อหน้ากากอนามัย ในร้านจำหน่ายยาทั่วไป ตั้งแต่สัปดาห์หน้า เนื่องจากร้านสามารถสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานได้โดยตรงแล้วในขณะนี้
 
แหล่งข่าว thai pbs
Visitors: 1,217,140