การอดอาหารรักษาโรค

การอดอาหารรักษาโรค
 
 
หลังจากที่ได้ทราบว่ากระบวนการทำงานของร่างกายสามารถเยียวยาตัวเองได้ ด้วยการกลืนกินเซลล์ที่ตายแล้วหรือเซลล์ที่เสียหาย และร่างกายสามารถนำของที่เหลือใช้กลับมาใช้ใหม่ได้ด้วยกระบวนการออโต้ฟากี้ (Autophagy)
 
จากผลงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชีววิทยาชาวญี่ปุ่น ชื่อ ดร.โยชิโนริ โอสุมิ ที่ได้คว้ารางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ปี2016 ดังนั้นการที่เราส่งเสริมให้ร่างกายได้เยียวยาตัวเอง ดูแลสุขภาพด้วยการงดบริโภคสารพิษเข้าร่างกายก็จะทำให้เราอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้นได้
 
ก่อนการอดอาหารเพื่อรักษาโรคเราควรจะเริ่มปรับพฤติกรรมการบริโภคเราก่อน เราควรฝึกงดเนื้อสัตว์ให้ได้วันละมื้อ เริ่มฝึกกินผักมากขึ้น เรียนรู้การกินว่าการกินอาหารโปรตีนคือเนื้อสัตว์ถ้าจะให้ย่อยง่ายท้องไม่อืดเราควรกินเนื้อสัตว์ที่นึ่งต้ม แทนการทอดและกินคู่กับผักสดมาก
 
เพื่อให้ได้โฟเลตเพียงพอ ได้วิตามินบีหก บีสิบสองเพียงพอเพื่อยสลาย อะมิโนชื่อเมทไทโอนิน ได้อย่างสมบูรณ์แล้วขับออกทางปัสสาวะได้ แต่ถ้าการย่อยสลายไม่สมบูรณ์จะมีระดับโฮโมซิสเตอินเหลือค้างในกระแสเลือดแล้วไปทำลายผนัง
 
หลอดเลือดด้านในให้ฉีกขาด แล้วทำให้เกิดคราบตระกรันไขมันไปพอกจนทำให้เส้นเลือดอุดตันได้ โฮโมซิสเตอินยังทำให้เกิดกระบวนการอักเสบเรื้อรัง ต้องรู้ว่าถ้าอยากกินเนื้อสัตว์ให้เลือกเนื้อสัตว์ที่ไม่ได้เลี้ยงด้วยระบบฟาร์มจะปลอดภัยจาก
 
ฮอร์โมนเครียด ฮอร์โมนเร่งโต ยาปฏิชีวนะ ควรกินเนื้อสัตว์ไม่ควรเกิน 500 กรัมในหนึ่งสัปดาห์ ไม่ควรกินเนื้อสัตว์คู่กับคาร์โบไฮเดรตเพราะจะทำให้การย่อยไม่มีประสิทธิภาพ เพราะน้ำย่อยย่อยเนื้อสัตว์มีฤทธิ์เป็นกรดสูง ส่วนน้ำย่อยในการย่อยคาร์โบไฮเดรตมีฤทธิ์เป็นด่าง
 
เมื่อร่างกายต้องหลั่งกรดและด่างออกมาทำงานพร้อมกันในกระเพาะอาหาร ทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีฤทธิ์เป็นกรดน้อยลงทำให้ย่อยเนื้อสัตว์ได้ไม่มีประสิทธิภาพทำให้เราได้กรดอะมิโนลดลง อาหารที่ย่อยไม่หมดจะเกิดการบูดเน่า
 
 
เกิดแก๊สขึ้นในกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดอาการท้องอืด ไม่สุขสบาย เกิดกรดไหลย้อนได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณเกิดอาการไม่สุขสบายจากการอดอาหารทำให้เข้าใจผิดว่าการอดอาหารไม่ดี ลดน้ำตาลลงให้เหลือน้อยที่สุดก่อนเพื่อให้ไม่เกิดอาการหิวของหวานเรียกว่าลงแดง
 
เมื่อเตรียมความพร้อมได้สักระยะ จนจิตใต้สำนึกยอมรับไม่เกิดกระบวนการต่อต้านแล้วคุณถึงจะเริ่มฝึกวินัยการอดอาหารให้เริ่มจากการอดอาหารหลัง 6 โมงเย็นไม่รับประทานอะไรเลย จนถึง 8 โมงเช้า ก่อนกินอาหารมื้อแรก ให้ดื่มน้ำมะนาวเจือจางหนึ่งแก้วเพื่อล้างเยื่อเมือกที่ร่างกายขับพิษออก
 
 
มาในทางเดินอาหาร เพื่อลดพิษในร่างกายลง มื้อแรกหลังการอดอาหารให้รับประทานผักสดผลไม้สดเคี้ยวให้ละเอียดเพื่อให้กระเพาะอาหารได้มีเวลาฟื้นตัว การอดอาหารคุณต้องทำอย่างมีความสุขเพื่อให้จิตใต้สำนึกยอมรับว่าการทำแบบนี้
 
เป็นการเยียวยาสุขภาพ แล้วจะทำให้สุขภาพกลับมาแข็งแรง ดูอ่อนเยาว์ ซึ่งเป็นการโปรแกรมจิต ในแต่ละวันด้วยศาสตร์ของ NLP -Neuro Linquistic Program เป็นกระบวนการที่ทำให้เราสื่อสารกับจิตใต้สำนึกของเราเองผ่านคำพูดและการกระทำ
 
เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่เราจะมีสุขภาพดี ได้โดยไม่ต้องพยายาม ถ้าคุณทำด้วยความเคร่งเครียดหรือทำแบบไม่มีความสุขนั่นเป็นการบอกจิตใต้สำนึกว่าคุณกำลังทำร้ายตนเองอยู่ จิตใต้สำนึกจะให้คุณเลิกทำ และระบบประสาทอัตโนมัติจะออกมา
 
ทำงานทันที ทำให้คุณเกิดอาการไม่สุขสบายหลายๆ อย่างแล้วแต่จิตใครจะปรุงแต่งอาการอะไร เมื่อร่างกายพร้อม จิตพร้อม อารมณ์พร้อม ที่เหลือให้ร่างกายได้เยียวยาสุขภาพให้คุณอย่างมีความสุขต่อไป
 
คุณทำแบบนี้เป็นประจำ ร่างกายจะไม่มีของตกค้าง ลดอาการแน่นจุกเสียด ปวดหัว ปวดเมื่อยลงได้ ช่วงที่อดอาหารถ้าหิวให้ดื่มน้ำผักผลไม้ปั่นได้ ช่วงที่อดอาหารอย่าเคี้ยวอะไรในปากเพราะจะทำให้ร่างกายหลั่งน้ำย่อยออกมา ถ้าไม่ได้กินอะไรน้ำย่อยจะไปทำอันตรายผนังกระเพาะอาหารได้
 
ระหว่างการอดอาหารต้องดื่มน้ำให้มากเพื่อขับพิษออกจากร่างกาย ถ้าหิวให้กินกากใยอาหารสกัด อัดเม็ดแล้วดื่มน้ำตามมากๆ จะทำให้อิ่มขึ้น และที่สำคัญเป็นการให้อาหารกับแบคทีเรียตัวดีที่เป็นหมอรักษาเราให้เพิ่มจำนวนขึ้น
 
 
 
 
 
อ้างอิง
1.วัลภา เพ็ญแสงนาม. (2539). ชะลอความแก่ด้วยธรรมชาติบำบัด. กรุงเทพมหานคร: บริษัทปรีชาธร อินเตอร์พริ้นติ้งจำกัด.
2. สิทรา พรรณสมบูรณ์. (2542). แมคโครไบโอติกส์ การกินอาหารและใช้ชีวิตกับธรรมชาติ. กรุงเทพมหานคร: บริษัทฟิวเจอร์พับลิชชิ่งจำกัด.
 
 
ที่มา : คลินิกสุขภาพจิต พว.รวิภา : https://www.blockdit.com/articles/5f96d896abd5db2e6f17d03b/#
Visitors: 1,213,363