ดูคอนเสิร์ตยังไงไม่ให้ติดโควิด

ดูคอนเสิร์ตยังไงไม่ให้ติดโควิด
 
ไวรัสโควิด-19 ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ในปัจจุบัน ข้อจำกัดมากมายถูกนำมาใช้และมันเป็นสิ่งที่สังคมมนุษย์พึงกระทำในปัจจุบันจนไปถึงอนาคตต่อไป การเว้นระยะห่างทางสังคม การใส่หน้ากาก ความรับผิดชอบ รวมทั้งการเริ่มต้นใช้ชีวิตแบบปกติที่แตกต่างออกไป ด้วยเหตุนี้ทำให้งานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในอังกฤษนำเสนอรูปแบบงานที่ตอบรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ด้วยกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ถูกนำมาใช้ในคอนเสิร์ต โดยที่คุณยังเต้นและสนุกไปกับงานได้ตามปกติ
 
Virgin Money Unity Arena คือลานกิจกรรมที่ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่สวนสาธารณะ Gosforth Park ในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ โดยเป็นหนึ่งในพื้นที่สีเขียวที่รวมกิจกรรมต่าง ๆ เอาไว้ด้วยกัน ทั้งโรงแรมบริทาเนีย สนามแข่งม้านิวคาสเซิล สนามกอล์ฟ สวนหย่อม ศูนย์ฝึกฟุตบอล และตอนนี้พร้อมแล้วในการจัดงานคอนเสิร์ตแบบเว้นระยะห่างทางสังคม
 
พื้นที่จัดงานมีขนาด 45,000 ตารางเมตรและมีคอกกั้นสำหรับรับชม 500 คอก แต่ละคอกรองรับผู้ชมได้ 5 คน ทำให้คอนเสิร์ตนี้รับรองผู้ชมได้ประมาณ 2,500 คนเท่านั้น พื้นที่จัดงานสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกทั้งทางรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ แท็กซี่ น่าเสียดายที่ไม่มีรถบัสที่เข้าถึงได้ การค้างคืนจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัว
 
ขั้นตอนการซื้อตั๋วก็แสนง่าย เมื่อผู้ชมซื้อตั๋ว พวกเขาจะระบุเวลาและพื้นที่ที่ต้องการภายในสถานที่จัดงาน ซึ่งคุณจะได้รับคำแนะนำเมื่อมาถึง เพื่อเลี่ยงความแออัดและเพื่อให้เป็นไปตามกฎการล็อกดาวน์ ด้วยเหตุผลของการจัดงาน ทำให้ผู้เข้าร่วมงานไม่สามารถเข้ามายังงานคอนเสิร์ตได้อีกถ้าพวกเขาเลือกที่จะออกจากงานกลางคัน
 
แต่ละคอกจะมีเก้าอี้นั่งพร้อมทั้งระบบสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องไปยืนต่อแถวที่อาจเสี่ยงต่อการสัมผัสคนอื่น โดยคุณสามารถเลือกที่จะไปรับอาหารที่ซุ้มหรือให้มาส่งยังพื้นที่ของคุณก็ได้
 
ศิลปินและนักแต่งเพลง ซัม เฟนเดอร์ เริ่มฤดูกาลด้วยการจัดงานที่ Virgin Money Unity Arena เมื่อวันที่ 11 และ 13 สิงหาคม สำหรับการแสดงสดเปิดตัวอัลบั้ม “Hypersonic Missiles” ที่เป็นอัลบั้มอันดับ 1 เมื่อปีก่อนและตั๋วแสดงสดก็หมดลงอย่างรวดเร็ว
 
 
สถานที่จัดงานแห่งนี้ยังเคยมีจัดแสดงสดของ แพทริก ท็อปปิง ซุปเปอร์กลาสและเดอะ ลิเบอร์ทีนส์ นอกจากงานแสดงดนตรีสดแล้ว ศิลปินตลกชื่อดังอย่าง อดัม เคย์ และ จิมมี คารร์ ก็เคยมาเปิดการแสดงที่นี่เมื่อเดือนก่อน ผู้จัดงานเผยว่า พวกเขาดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำงานคอนเสิร์ตให้กลับมาสู่ผู้ชมอีกครั้งหลังการล็อกดาวน์ มันเป็นโอกาสอันดีที่ได้เผยแพร่ดนตรีและความรู้สึกที่แสนอัศจรรย์ใจที่ทำให้แฟนเพลงได้สัมผัสมันร่วมกัน
 
ตอนนี้อาจกล่าวได้ว่า มีคอนเสิร์ตที่เริ่มต้นจัดงานแบบเว้นระยะห่างทางสังคมบ้างแล้วเมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้น มีแม้กระทั่งคอนเสิร์ตแบบไดร์ฟอินที่ผู้คนสามารถรับชมการแสดงในรถของพวกเขาได้ มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่แต่ก็ยังสามารถสนุกกับดนตรีได้เหมือนเช่นเคย
 
 
แม้ว่าหลายคนจะมีความสุขเมื่อคอนเสิร์ตกลับมาเปิดการแสดงตามปกติแล้ว แต่บรรยากาศที่คนเบียดเสียดกันในงานแสดงรวมทั้งไนท์คลับอาจจะแตกต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง การจำกัดจำนวนคนและเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงมีต่อไป แม้มันอาจไม่สนุกเหมือนเช่นเคย แต่ก็ยังดีกว่าต้องนั่งฟังเพลงคนเดียวอยู่บ้าน คุณว่าจริงไหม
 
Visitors: 1,199,148