Bill gates สิ่งที่จะสามารถหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสได้ และการจะกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

Bill gates สิ่งที่จะสามารถหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสได้และการจะกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

Bill gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft ผู้ทรงอำนาจอิทธิพลในด้านการเงิน ปัจจุบัน gates ผันตัวมาทุ่มเทให้กับมูลนิธิของเขา

Bill & Melinda Gates Foundation

gates มหาเศรษฐีผู้ใจบุญ อธิบายแนวคิดสิ่งที่จะทำเพื่อหยุดยั้งกับไวรัส และการเปิดเศรษฐกิจใหม่อีกครั้ง

Bill & Melinda Gates Foundation

การเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณและการลดลงของผู้ติดเชื้อในระยะแรกที่มีการระบาดครั้งใหญ่ การแพร่กระจายอย่างทวีคูณในหลายประเทศ เริ่มต้นจากประเทศจีน เอเชียยุโรปและสหรัฐ จำนวนการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายๆสัปดาห์ เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนสถานที่บางแห่งอาจจะมีการลดของจำนวนผู้ติดเชื้อลงเป็นจำนวนมากเรากำลังเตรียมการเพื่อการนั้น

การรักษา

แนวคิดการรักษาในปัจจุบันอาจจะมีความล้มเหลวบ้าง แต่เขามองว่าประชาชนจะต้องได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ถึง 95% เพื่อให้ผู้คนปลอดภัยในการชุมนุม ไม่ว่าจะเป็น สนามฟุตบอล คอนเสิร์ตต่างๆ ศักยภาพในการใช้พลาสมาในเลือดหรือแอนติบอดี Antivirals และ Hydroxychloroquine

วัคซีน

วัคซีนช่วยชีวิตมากกว่ายาชนิดอื่นๆในประวัติศาสตร์ไข้ทรพิษซึ่งเคยฆ่าคนหลายล้านคน วัคซีนสามารถหยุดยั้งกับไข้ทรพิษได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันทางเดียวที่ผู้คนจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ คือการฉีดวัคซีน ปกติจะใช้เวลาในการพัฒนาวัคซีน 5-6ปี แต่ในปัจจุบัน gates คิดว่าวัคซีนจะสามารถ ผลิตได้ในระยะเวลาไม่เกิน 2ปี

ขั้นตอนแรกในการทดลองวัคซีน

1 สร้างวัคซีนทดลอง

2 ทดสอบกับสัตว์

3 การทดสอบกับมนุษย์ในคนกลุ่มน้อย(เฟส1)

4 การทดสอบกับมนุษย์ในคนกลุ่มกลาง(เฟส2)

5 การทดสอบความปลอดภัยในผู้คนจำนวนมาก(เฟส3)

6 การอนุมัติใช้ในระดับทุกๆประเทศ

สิ่งที่จะมองข้ามไม่ได้

คือเรื่องของความปลอดภัยของวัคซีนเป็นสำคัญ หน่วยงานมีความเข้มงวดกับเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัย เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียง ถ้าวัคซีนมีผลข้างเคียงมากเกินไปะทำให้ผู้คนไม่กล้าที่จะเข้าถึงวัคซีน วัคซีนที่เรากำลังทำการทดลองตั้งแต่ปี 2015 คือการเตรียมพร้อมกับโรคระบาดครั้งต่อไป นับตั้งแต่มี ไวรัสอีโบลา เราได้ทำงานร่วมกับ CEPI วัคซีนที่กำลังทำการทดลองคือ RNA

การติดตามหาผู้ติดเชื้อ

สิ่งสำคัญเลยก็คือการติดตามหาผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว และตรวจสอบให้แน่ใจว่าติดเชื้อจริงหรือไม่ โดยการใช้เครื่อง PCR จากนั้นก็กักตัวเอง เป็นวิธีที่เหมาะที่สุดในการหยุดการแพร่ระบาด

การจะเปิดประเทศอีกครั้ง

ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่จะเข้าสู่ช่วงที่ 2 ของการระบาด ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ถ้ามีการเปิดเศรษฐกิจผู้คนจะทำตัวให้เป็นปกติก็ไม่ได้ต้องมีการปรับตัว และเรียนรู้กับประเทศที่รับมือกับการระบาดได้ดีก่อนที่จะเปิดประเทศอีกครั้ง

ค่าใช่จ่ายที่มากสำหรับคนที่มีรายได้น้อยและคนยากจน ไวรัสนี้ทำร้ายชุมชนขนาดเล็ก และเศรษฐกิจ

ผลกระทบทางเศรษฐกิจทางเศรษฐกิจที่มีการปิดตัวของประเทศ ย่อมส่งผลกระทบต่อทุกคนแต่คนที่ได้รับผลกระทบมากคือคนที่มีรายได้น้อย ผู้กำหนดนโยบายจะต้องคิดให้ดีในการเปิดประเทศ เพื่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จะไม่ทำให้ช่องว่างระหว่างความเท่าเทียมมากขึ้นกว่าเดิม ในเวลาเดียวกันก็รู้สึกประทับใจกับการที่โลกมารวมตัวกันเพื่อต่อสู่กับไวรัส

 

 
Visitors: 1,218,212