Bill Gates : การรักษา Covid-19 แบบที่ Trump ใช้ เป็นวิธีที่ดีที่สุด

Bill Gates : การรักษา Covid-19 แบบที่ Trump ใช้ เป็นวิธีที่ดีที่สุด
 
บิลเกตส์ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ได้ออกโรงยกย่องวิธีรักษา Covid-19 ที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับว่า เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด
 
 
บิล เกตส์ เชื่อว่าการรักษาด้วยวิธี "โมโนโคลนอลแอนติบอดี" แบบที่ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้เป็นการรักษา Covid-19 ที่ได้ผลที่สุด และมีราคาถูก
 
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมาประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ ได้รับการฉีดโมโนโคลนอลแอนติบอดีที่ผลิตโดย Regeneron
จากนั้นทรัมป์ได้ออกมาประกาศว่า..
 
"การรักษาตามวิธีของ Regeneron ช่วยให้เขาหายขาดได้ โดยวิธีการนี้ทำให้เขาออกจากโรงพยาบาลกลับไปทำเนียบขาวได้ หลังจากได้รับการรักษาสี่วัน ตามที่บิลเกตส์กล่าว , การรักษาด้วยวิธีโมโนโคลนอลเหล่านี้ อาจสามารถพัฒนาให้มีราคาถูกกว่าสูตรที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็งหรือโรคไขข้ออักเสบ "นั่นเป็นการรักษาที่มีแนวโน้มดีที่สุด " เกตส์กล่าว "ข้อมูลดูดีทีเดียว"
 
โมโนโคลนอล แอนติบอดี้คืออะไร ?
กลุ่มยาโมโนโคลนอลแอนติบอดี้ จะทำหน้าที่ต่อต้านสิ่งแปลกปลอมของร่างกายแบบจำเพาะเจาะจง โดยตัวโมโนโคลนอลแอนติบอดี้ที่ได้จากเซลล์ภูมิคุ้มกัน จะถูกนำมาผ่านกระบวนการ"โคลนนิ่ง" เพื่อให้ได้เซลล์ลักษณะเดียวกันจำนวนมากและมีความสามารถในการหลั่งสารแอนติบอดี้จำเพาะออกมา
 
ซึ่งโมโนโคลนอลแอนติบอดี้แต่ละชนิด จะมีความจำเพาะต่อเซลล์เป้าหมายแตกต่างกันไป
 
ยาในกลุ่มโมโนโคลนอลแอนตีบอดี ในปัจจุบันถูกพัฒนามาใช้รักษาโรคมะเร็ง รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันชนิดต่างๆ เช่น โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคสะเก็ดเงิน เป็นต้น
 
แต่ยาในกลุ่มนี้ ส่วนมากจะเป็นยาใหม่ การใช้ยาต้องอยู่ในความควบคุมของแพทย์อย่างเคร่งครัด
 
Regeneron และ บริษัท ยา Eli Lilly & Co ได้ยื่นขออนุญาตกับองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) เพื่อออกใบอนุญาตในกรณีฉุกเฉินสำหรับผลิตภัณฑ์โมโนโคลนอลแอนติบอดีของตน
 
ข้อมูลจากการทดลองทางคลินิกของ Eli Lily & Co แสดงให้เห็นว่า "โมโนโคลนอลแอนติบอดี" ช่วยลดการนอนโรงพยาบาลได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์เกตส์กล่าว
 
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ทางบริษัท Eli Lily & Co ได้บรรลุข้อตกลงกับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ให้การบำบัดด้วยแอนติบอดี Covid-19 แก่ประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง การผลิตยาจะดำเนินการที่ โรงงานเทคโนโลยีชีวภาพ Fujifilm Diosynth ในประเทศเดนมาร์ก
 
ซึ่งในอนาคตการรักษาด้วยโมโนโคลนอลแอนติบอดี จะมีราคาถูกลง "สิ่งนี้เป็นรายการการรักษาที่มีแนวโน้มดีที่สุด ข้อมูลเบื้องต้นค่อนข้างดี หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ค่าใช้จ่ายอาจอยู่ที่ไม่กี่ร้อยดอลลาร์หรือน้อยกว่า 100 ดอลลาร์" Bill Gates กล่าว
 
Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft จัดเป็นมหาเศรษฐีใจบุญ
เขาและภรรยาได้ก่อตั้งและบริจาคเงิน 36,000 ล้านดอลลาร์ให้กับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation มูลนิธิฯเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก
 
โดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงการดูแลสุขภาพและลดความยากจนทั่วโลก กองทุนมีเงินทุนมากถึง 46.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ตามรายงานในปี 2018
 
ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Regeneron ได้ลงนามเป็นพันธมิตรกับ Roche ยักษ์ใหญ่ด้านเวชภัณฑ์ระดับโลกของสวิสและมีประสบการณ์ในการผลิตแอนติบอดีที่กว้างขวางที่สุด
 
ความร่วมมือดังกล่าว จะเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตยารักษา Covid-19 ของ Regeneron ได้อย่างน้อยสามเท่าครึ่ง
 
References
Visitors: 1,217,182