Beyond Meat จับมือ Alibaba วางขาย Beyond Burgers เบอร์เกอร์เนื้อเทียมทำจากพืช

Beyond Meat จับมือ Alibaba วางขาย Beyond Burgers เบอร์เกอร์เนื้อเทียมทำจากพืช
 
ในซุปเปอร์มาร์เก็ต 50 สาขา ในเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน !!! 
 
Beyond Meat จับมือ Alibaba วางขาย Beyond Burgers เบอร์เกอร์เนื้อเทียมทำจากพืช ในซุปเปอร์มาร์เก็ต 50 สาขา ในเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน !!! 
 
ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายๆ ธุรกิจต่างก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักไปตามๆ กัน รวมถึงธุรกิจผู้ผลิตเนื้อสัตว์หลายราย ที่ต้องปิดโรงงาน ทำให้เกิดการขาดแคลนเนื้อสัตว์ในบางช่วง ขณะเดียวกัน ผู้คนก็ได้หันไปบริโภคเนื้อเทียมที่ทำจากพืช หรือ Plant-base meat กันมากขึ้น
 
ล่าสุด Beyond Meat บริษัทผู้ผลิตเนื้อเทียมที่ทำจากพืช (Plant-base meat) ชื่อดังของสหรัฐฯ ที่กำลังมาแรงมากๆ ได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Alibaba เตรียมวางขายเมนูเนื้อเทียม Beyond Burgers ในซุปเปอร์มาร์เก็ตในเครือ Alibaba อย่าง Freshippo กว่า 50 สาขา ในเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน
 
นอกจากนี้ Beyond Meat ยังได้เตรียมวางขาย Beyond Burgers ในซุปเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 48 สาขา ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ในกรุงปักกิ่ง และเมืองหางโจว โดยซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ทาง Beyond Meat วางขายนั้นอยู่ในเครือของ Alibaba ทั้งหมด
 
 
ทางด้าน Ethan Brown ซีอีโอของ Beyond Meat บอกว่า การค้าปลีกจะเป็นจุดที่สำคัญมากๆ ในการที่จะประสบความสำเร็จในประเทศจีน
 
ทั้งนี้ ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลยอดขายเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในสหรัฐฯ เติบโตขึ้นสูงถึง 264% ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่บริษัทผู้ผลิตเนื้อสัตว์รายใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Tyson food ปิดโรงงานไปชั่วคราว หลังพบคนงานติดเชื้อโควิด-19 ทำให้กำลังการผลิตเนื้อสัตว์ลดลงไปเกือบ 30%
 
อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเนื้อเทียมที่ทำจากพืช (Plant-base meat) นี้ ก็ถือเป็นหนึ่งธุรกิจแห่งอนาคตที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยร้านอาหารหลายแห่งก็เริ่มมีการเพิ่มเมนูที่เกี่ยวกับเนื้อเทียมที่ทำจากพืช (Plant-base meat) มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
 
ปัจจุบัน Beyond Meat มีมูลค่าตลาดอยู่ที่เกือบ 9 พันล้านเหรียญฯ หรือกว่า 2.8 แสนล้านบาท โดยหากนับตั้งแต่ต้นปีนี้ ราคาหุ้น Beyond Meat ปรับตัวขึ้นมาแล้วเกือบ 80% !!!
 
 
 
Credit : คลีนิคการลงทุน
Visitors: 1,199,232