ประธานาธิบดีบราซิลติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประธานาธิบดีบราซิลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 !

 

และในเวลาเดียวกันทางหัวหน้า WHO ออกมาเตือนว่าโลกยังไม่ผ่านจุดที่แย่ที่สุดของไวรัสระบาดไปแน่ๆ และย้ำว่า #อย่าการ์ดตก

สถานการณ์ไวรัสระบาดในบราซิล #ประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในทวีปละตินอเมริกา นั้นยังคงน่าเป็นห่วงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะมีเลขผู้ติดเชื้อใหม่สูงเกิน 40,000 รายต่อวัน และมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 63,000 คนไปแล้ว สถิติทั้งสองนั้นเป็นรองจากแค่สหรัฐประเทศเดียวในโลก และล่าสุดนั้น... #ผู้นำประเทศกลับมาตรวจพบว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย !

นายไชร์ โบวโซนารู (Jair Bolsonaro) ประธานาธิบดีบราซิลวัน 65 ปี ผู้ซึ่งพยายามพลักดันให้ประเทศกลับมาเพื่อเปิดเศรษฐกิจและปลด Lockdown อีกครั้ง ได้เรียกว่าไวรัสโควิดว่าเป็น "#แค่ไข้หวัดที่เล็กน้อย” และได้ฝ่าฝืนและขัดคำแนะนำจากทางแพทย์ซ้ำหลายครั้ง อย่างเช่นการถอดหน้ากาก (ดังรูป) และการเข้าพบปะประชาชนในฝูงชนอย่างใกล้ชิดโดยที่ไม่สวมหน้ากากและทำการทักทายโดยจับมือกัน

ล่าสุด... ในเมื่อท่านประธานาธิบดี #การ์ดตก จึงได้ติดไวรัสโควิดไปเป็นที่เรียบร้อย

WHO ออกมาเตือนว่าโลกยังไม่ผ่านจุดที่แย่ที่สุดของไวรัสระบาดไปแน่ๆ

ประมาณ 22.30น. ในช่วงเวลาเดียวกันของคืนนี้ ทางนายทีโดรส กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการขององค์การอนามัยโลกได้ออกมาแถลงการณ์ว่า "การระบาดของไวรัสโควิดนั้นกำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันทั่วโลกยังไม่ลดลงมาต่ำกว่า 2 แสนรายต่อวันเลย และการระบาดนั้นยังไม่ผ่านจุดที่แย่ที่สุดของไวรัสระบาดไปแน่ๆ"

ถือเป็นการออกมาย้ำให้ทุกประเทศทั่วโลก #อย่าการ์ดตก อีกครั้งกลังจากได้ออกมาเตือนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า ถึงแม้โครงการทดสอบวัคซีนในที่ต่างๆของโลกกำลังได้ผลที่ดีขึ้น แต่ก็อย่ามัวแต่มีความหวังว่าวัคซีนจะออกมาในเร็ววันนี้ ขอให้พวกเราทุกคนปรับพฤติกรรมและมีมาตรการในการป้องกันการติดต่อแทนเพราะ #ไม่รู้ว่าเราต้องอยู่กับไวรัสโควิดนี้ไปอีกนานเท่าไหร่

 

 
 
 
ที่มา : ทันโลกกับ TraderKP
Visitors: 1,213,409