นักวิจัยจีน วิเคราะห์ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดในปักกิ่งรอบใหม่ ไม่เหมือนที่ระบาดในจีนก่อนหน้านี้ และอาจมาจากยุโรป

นักวิจัยจีน วิเคราะห์ "ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดในปักกิ่งรอบใหม่ ไม่เหมือนที่ระบาดในจีนก่อนหน้านี้ และอาจมาจากยุโรป"

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ (CDC) ของจีน เผย "ลำดับยีนของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดรอบใหม่ในปักกิ่ง ณ ขณะนี้ ไม่เหมือนกับที่ระบาดในพื้นที่ต่างๆของจีนก่อนหน้านี้" โดยวิเคราะห์จากตัวอย่างที่เก็บมาวิเคราะห์ 2ตัวอย่าง ซึ่งจะมีการวิเคราะห์เพิ่มเติมอีก

.

นอกจากนี้ ทางนักวิจัยของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของจีน ยังเผยอีกว่า "ลำดับยีนของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่พบในการระบาดที่ปักกิ่งช่วงนี้ เหมือนกับ Imported case และที่มาจากยุโรป"

.

ด้าน Chen Xi รองศาสตราจารย์ทางด้านสาธารณสุขศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัย Yale University แนะนำว่า "จีนควรวิเคราะห์ลำดับยีนของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่พบในประเทศต่างๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่า มาจากที่ไหนกันแน่"

.

สำหรับต้นตอของการระบาดครั้งใหม่ในปักกิ่ง ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ทาง Pang Xinghuo รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อกรุงปักกิ่ง แสดงความเห็นว่า

"เป็นไปได้ว่า มาจากสิ่งแวดล้อม-สิ่งต่างๆในตลาดซินฟาตี้ ที่มีการปนเปื้อนของเชื้อ หรือไม่ก็มาจากการติดต่อพบปะคนที่มีเชื้ออยู่"

.

อ้ายจงอ้างอิงจาก:

 
Visitors: 1,198,246