แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน ในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

แนะนำ 20 หนังสือน่าอ่าน 2022 รวมมิตรในหลากหลายหมวด อ่านแล้วเพลินเกินห้ามใจ

 

หนังสือน่าอ่านที่เอามาแนะนำกันในวันนี้จะมีอยู่หลากหลายหมวด สลับปะปนกันไป ทั้งหมวดหนังสือพัฒนาตนเอง นิยายแปล วรรณกรรมเยาวชน นิยายวาย หนังสือจิตวิทยา ฯลฯ คัดมาแต่เล่มเด็ด ๆ ทั้งนั้น หากบังเอิญไปเดินงานสัปดาห์หนังสือแล้วอยากหาหนังสือน่าอ่านสักเล่มสองเล่ม ก็ต้องติดตามกันได้ที่ Shopee Blog นี้เลยล่ะ

หัวข้อต่างๆ ของบทความนี้

หนังสือน่าอ่าน 2022 รวมมาให้แล้วที่นี่ที่เดียว หยิบมาอ่านแล้วไม่วางแน่นอน

1. อิคิไก: ความหมายของการมีชีวิตอยู่ (The Little Book of Ikigai)

อิคิไก: ความหมายของการมีชีวิตอยู่

หนังสือน่าอ่านเล่มแรกคือเรื่อง อิคิไก เป็นหนังสือเกี่ยวกับเหตุผลการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ ว่ามนุษย์เราอยู่ไปเพื่ออะไร หนังสือ อิคิไก เล่มนี้จะได้พาคุณเข้าไปสู่โลกของหลักการพื้นฐานอิคิไก แนะนำแนวทางค้นหาเพื่อที่จะค้นพบความสุขที่แท้จริงในชีวิต เราอยากจะแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้คุณอ่านมากจริง ๆ
ราคา 254 บาท


2. สิ่งที่เรียนรู้จากชีวิต

สิ่งที่เรียนรู้จากชีวิต

40 บทเรียนที่ได้เรียนรู้จากชีวิต โดยนักเขียน คิดมาก อยากแนะนำหนังสือพัฒนาตัวเองเล่มนี้ นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดในชีวิต ตรงกับชื่อเรื่องที่ว่าสิ่งที่เรียนรู้จากชีวิต หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือน่าอ่านเล่มใหม่ที่จะวางขายในงานสัปดาห์หนังสือ ใครอยากได้ก็ต้องรีบไปหาซื้อมาอ่านกันแล้วนะ 
ราคา 225 บาท



3. การเดินทางของพระจันทร์

การเดินทางของพระจันทร์

เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องผ่านทางรูปภาพและเรื่องเล่า หากใครชอบภาพสีน้ำต้องหลงรักหนังสือเรื่องการเดินทางของพระจันทร์เล่มนี้เป็นแน่ เป็นการบันทึกเรื่องราวการเดินทางในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เคล้าไปด้วยความคิดถึง ความทรงจำอันลืมไม่ลง 
ราคา 308 บาท



4. ชีวิตดีขึ้นทุกด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว

ชีวิตดีขึ้นทุกด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว

แนะนำเคล็ดลับการจัดบ้านครั้งเดียว ให้มีระเบียบตลอดไป นอกจากการจัดบ้านแล้วจะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน แม้แต่เรื่องสุขภาพ แล้วมันจะช่วยให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตคุณ ต้องอ่านแล้วไหมล่ะ!
ราคา 180 บาท



5. FACTFULNESS จริง ๆ แล้วโลกดีขึ้นทุกวัน

FACTFULNESS

หนังสือน่าอ่านที่ดังมากทั่วโลก ในหมวดจิตวิทยาและการพัฒนาตนเอง ให้ใช้ทักษะแห่งการมองโลกตามความจริงโดยใช้ความจริง ผลงานชั้นยอดของ Hans Rosling ที่สร้างปรากฏการณ์ดังไปทั่วโลก ที่ไม่ว่าใครก็ควรอ่านหนังสือเล่มนี้ทั้งนั้น
ราคา 354 บาท


6. ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

แนะนำหนังสือนิยายแฟนตาซีกันบ้าง ไม่ว่าใคร ๆ ก็แนะนำให้อ่านเรื่องนี้ เรื่องราวเกี่ยวกับหัวขโมย 3 คนที่เข้าไปซ่อนตัวในร้านชำแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้รับจดหมายที่สอดเข้ามาทางประตูที่มาปรึกษาปัญหาชีวิต เหล่าหัวขโมยจึงสวมรอยตอบจดหมายไป วันหนึ่งจดหมายได้หายไปแต่กลับได้มาซึ่งจดหมายเมื่อ 40 ปีก่อน และคนที่รู้ความลับของร้านนี้คือ คุณนามิยะ เจ้าของร้านชำ จะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามในเล่มเลย 
ราคา 280 บาท



7. พรหมลิขิต

พรหมลิขิต

ทุกคนน่าจะรู้จักละครดังแห่งยุคอย่าง บุพเพสันนิวาส ที่ทำมาจากหนังสือนวนิยาย ของนักเขียนรอมแพง เรื่องพรหมลิขิตนี้เป็นเรื่องราวที่ต่อจากบุพเพสันนิวาส โดยเป็นเรื่องของ พุดตาน ซึ่งเธอเป็นหลานห่าง ๆ ของสิตางค์ (แม่ของเกศสุรางค์) ในวัย 20 ปีที่มีอาชีพนักจัดสวน ได้เจอหีบโบราณและสมุดข่อยจากคนงานที่ขุดได้ ซึ่งเป็นมนต์กฤษณะกาลีที่ถูกฝังเอาไว้ เมื่อเธอแตะมันทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต ใครเป็นแฟนนิยายรอมแพงห้ามพลาดเรื่องนี้เลยทีเดียว
ราคา 300 บาท



8. ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก

ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก

นิยายแนววิทยาศาตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราววิทยาศาสตร์ที่ลึกลับซับซ้อน ที่แฝงไปด้วยความเป็นนิยายนักสืบที่ต้องตามหากองกบฏของซานถี่ ใครชอบนิยายแนวนี้ห้ามพลาด
ราคา 425 บาท



9. The Alchemist : ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน

The Alchemist : ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน

เรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีอาชีพเลี้ยงแกะ ที่ฝันถึงขุมทรัพย์พิระมิดบนอียิปต์ หลังจากนั้นได้ตัดสินใจเดินออกตามความฝันของตัวเอง แต่ในระหว่างนั้นได้พบกับอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟัน หนังสือน่าอ่านเล่มนี้เหมาะมากกับคนที่ยังหาฝันของตัวเองไม่เจอ ไม่กล้าที่จะทำตามฝัน เราอยากแนะนำหนังสือเรื่องนี้ให้คุณอย่างมาก
ราคา 155 บาท



10 . 100 years of solitude : หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว

100 years of solitude

นวนิยายชิ้นเอกที่ได้รับการยกย่องทั้งโลก บอกเล่าเรื่องราวปัญหาที่ซ้ำซากในหลาย ๆ เรื่องบนโลก โดยใช้สิ่งที่เหนือจริงเป็นสัญลักษณ์สะท้อนความจริง เป็นสัจนิยม มหัศจรรย์ (Magical Realism) ที่ทุกคนควรอ่าน
ราคา 350 บาท



11. เซเปียนส์: ประวัติย่อมนุษยชาติ

เซเปียนส์

หนังสือน่าอ่านเรื่องนี้ถูกแนะนำจากคนมากหน้าหลายตา จุดมุ่งหมายของหนังสือเล่มนี้คือต้องการบ่งบอกว่ามนุษยชาติมีความเป็นมาให้มีความเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ได้อย่างไร เกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรกับพวกเราที่สามารถหลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้ได้ ผู้อ่านจะได้สัมผัสเรื่องราวความสนุกสนานด้วยสำนวนการเล่าเรื่องที่วางหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เลยทีเดียว
ราคา 530 บาท



12. 21 บทเรียน สำหรับศตวรรษที่ 21 : 21 lessons for 21st century

21 บทเรียน สำหรับศตวรรษที่ 21

เรื่องราวจากนักเขียนคนเดียวกันกับ เซเปียนส์ ในเล่มนี้เป็นเรื่องราวของการสำรวจทั้งปัจจุบันและอนาคตของมนุษย์ สิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้มันคืออะไร สิ่งท้าทายที่สุดนั้นคือสิ่งใด หาคำตอบกันได้ในเล่มนี้ ขอบอกเลยว่าหนังสือน่าอ่านเล่มนี้เป็นหนังสือที่มนุษย์ศตวรรษที่ 21 แบบเราไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว
ราคา 495 บาท



13. Homodeus : ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้

Homodeus

หนังสือภาคต่อของเซเปียนส์และ 21 บทเรียน สำหรับศตวรรษที่ 21 เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของอนาคตที่ดูจะล้ำหน้าหน่อย ๆ หากสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมานั้นฉลาดกว่าสมองมนุษย์อย่างเรา แล้วโลกจะเปลี่ยนแปลงไปในทางทิศทางไหน อย่างไร และอนาคตของมนุษยชาติในโลกแห่งเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าจะเป็นเช่นไร ต้องติดตาม
ราคา 520 บาท



14. Start with Why ทำไมต้องเริ่มด้วยทำไม

ทำไมต้องเริ่มด้วยทำไม

หนังสือแนวธุรกิจที่จะตอบคำถามคุณว่า ทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ก่อนที่จะหาคำตอบในเรื่องนี้ ควรจะเปลี่ยนคำถามจากคำว่า อย่างไร มาเป็น ทำไม ให้ธุรกิจของคุณนั้นก้าวหน้าและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยผู้เขียน Simon Sinek ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านหลักการ แนวคิด ประสบการณ์จริง จากบุคคลแนวหน้าจากด้านธุรกิจ ที่จะทำให้แนวคิดด้านธุรกิจของคุณเปลี่ยนไป หากไปเดินงานสัปดาห์หนังสือแล้วอยากได้หนังสือแนวธุรกิจมาอ่าน ขอแนะนำเล่มนี้เลย
ราคา 260 บาท



15. Eat That Frog!: จงกินกบตัวนั้นของเราซะ

จงกินกบตัวนั้นของเราซะ

เป็นหนังสือเกี่ยวกับการจัดการตัวเอง พัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งผู้เขียนเปรียบงานยาก ๆ เป็นกบ ที่เมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้หน้าที่การงานนั้นดีขึ้นอย่างมหาศาล เอาล่ะ ได้เวลาล่วงเคล็ดลับการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพแล้ว จะได้รู้ว่ากบตัวนั้นของคุณคืออะไร แล้วหามันให้เจอซะ
ราคา 160 บาท



16. Who moved my cheese : ใครเอาเนยแข็งของฉันไป

Who moved my cheese

เป็นหนังสือธุรกิจพัฒนาตนเอง ไม่ได้เป็นหนังสือนิทานแต่อย่างใด เรื่องราวสอดแทรกไปด้วยการเรียนรู้ที่จะเอาชนะความกลัวของตัวเอง บทเรียนชีวิตต่าง ๆ หากไปเดินงานสัปดาห์หนังสือสามารถหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านได้กันนะ
ราคา 148 บาท



17. To Kill A Mockingbird

To Kill A Mockingbird

พูดถึงสังคมอเมริกันในยุคที่คนผิวสีไม่ได้รับสิทธิที่พึงมีผ่านสายตาของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่มีพ่อเป็นทนาย เนื้อเรื่องแสดงให้เห็นถึงความคลั่งสีผิวของคนขาวกลุ่มหนึ่ง แต่คนในสังคมกลับปล่อยให้คนบริสุทธิ์ได้รับชะตากรรมอันโหดร้ายเพราะสีผิวที่แตกต่างจากตัวเอง ซึ่งในท้ายที่สุดสังคมจะดำเนินต่อไปได้ก็ต่อเมื่อมีความยุติธรรมอย่างแท้จริง
ราคา 345 บาท



18. จดหมายลับไป่เหอ : Snow Flower and the Secret Fan

Snow Flower and the Secret Fan

เรื่องของวิถีชีวิตของผู้หญิงจีนในอดีต ที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตของผู้หญิงภายใต้การปกครองของผู้ชายในยุคนั้น อีกทั้งการต้องยอมรับและใช้ชีวิตในแบบที่สังคมและวัฒนธรรมจีนกำหนด สื่อถึงความสัมพันธ์ของผู้หญิงที่มีต่อกันในแบบเพื่อน และการแสวงหาการความสุขของผู้หญิงเท่าที่สังคมจะอนุญาตให้พวกเธอมีได้
ราคา 259 บาท



19. ไล่ตงจิ้น ลูกขอทาน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต

ไล่ตงจิ้น ลูกขอทาน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต

อัตชีวประวัติของไล่ตงจิ้นที่เขียนมาจากเรื่องราวชีวิตจริง บอกเล่าเรื่องราวชีวิตวัยเด็กที่เป็นลูกขอทาน เกิดมาในครอบครัวที่พ่อตาบอด แม่ปัญญาอ่อน อีกทั้งต้องเจอมรสุมชีวิตอีกมากมาย แต่ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ทำให้เขาฮึดสู้ มุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ เขาทำอย่างไรจึงพลิกชีวิตให้ขึ้นไปในจุดสูงสุดได้ ไปหาคำตอบกันเลยในหนังสือเล่มนี้
ราคา 195 บาท


20. ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น

ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น

ผู้ที่สนใจในปรัชญา วิทยาศาสตร์ พุทธศาสนา ควรอ่านหนังสือเล่มนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้เขียนวิเคราะห์ถึงแนวคิดของไอน์สไตล์ที่สอดคล้องกับแนวคิดพระพุทธศาสนา ที่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน
ราคา 175 บาท

และนี่ก็เป็นลิสต์หนังสือน่าอ่านทั้ง 20 เล่ม ที่แนะนำหนังสือไปนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหนังสือน่าอ่าน หากใครอยากแนะนำหนังสือที่ควรอ่าน ต้องอ่าน เพิ่มเติม สามารถคอมเมนท์บอกเราได้น้า มาแชร์กัน


ที่มา : https://shopee.co.th/blog/book-recommendations/


Visitors: 1,216,733