นิสัยยามเช้าที่ควรละ!!

นิสัยยามเช้าที่ควรละ!!
 
นิสัยแรก ๆ ของการมีชีวิตที่มีสุขภาพดี นั่นคือ "นิสัยการตื่นเช้า"
 
การตื่นเช้า เป็นการฝึกสร้างระเบียบให้กับการดำเนินชีวิตของตัวเองแม้ว่า... การมีระเบียบไม่ใช่เป้าหมายของการมีชีวิตที่สำเร็จ แต่!... ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สามารถทำให้คุณ "คว้า" ชีวิตที่ประสบความสำเร็จมาได้!
 
 
การตื่นเช้ามีข้อดีมากมาย...แต่...เพื่อที่คุณจะได้รับข้อดีสูงสุด!!
คุณควรลองสำรวจตัวเองว่ามีนิสัยเหล่านี้ไหม?
 
 
หากมี...
อยากแนะนำให้... ควรละ!! เพื่อสัมผัสคำว่า... ดีกว่า!! ตรวจสอบกัน...
 
 
นิสัยยามเช้าที่ควรละ!!
1. เลื่อนนาฬิกาปลุกซ้ำ ๆ
ในขณะคุณเผลอหลับไประหว่างการปลุก จะทำให้คุณเข้าสู่วงจรการนอนหลับที่ไม่สมบูรณ์ และเมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้ง คุณจะรู้สึกมึนงง และจะทำให้คุณรู้สึกง่วงเป็นเวลาหลายชั่วโมง
 
เลื่อนนาฬิกาปลุกเพียงไม่กี่นาที ไม่ได้ช่วยทำให้เราสดชื่นขึ้น หรือทำให้หายง่วงได้เลย ยังทำให้สมอง หรือระบบความทรงจำมีประสิทธิภาพการทำงานที่เสื่อมถอยลง แนะนำตื่นนอนไปเลยดีกว่า
 
2. ปิดม่านไว้
แสงที่ส่องเข้ามาในห้องคุณในตอนเช้า เป็นวิธีที่ดีในการตื่น หากปิดม่านทิ้งไว้ จะทำให้ร่างกายสับสนและคิดว่ายังเป็นเวลากลางคืน สมองของคุณจะอยู่ในโหมดหลับ จะทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชา
 
 
3. การเช็คโทรศัพท์เป็นสิ่งแรก
การดูโทรศัพท์ในตอนเช้า อาจทำให้คุณรู้สึกเครียด หรือ กังวล สิ่งนี้จะทำให้คุณคิดอะไรไม่ออกทั้งวัน
 
4. การออกกำลังกายในตอนเช้าอย่างหนัก
การออกกำลังกายในตอนเช้าช่วยให้คุณจัดการสมดุลของชีวิตการทำงาน และลดระดับความเครียดได้ แต่อย่าออกกำลังหนักเกินไปในตอนเช้า เพราะอาจจะเป็นการทำร้ายตัวเองได้
 
 
5. การดื่มกาแฟเป็นสิ่งแรก
สิ่งแรกที่เราควรจะดื่มคือ น้ำเปล่า ที่เป็นน้ำอุณหภูมิห้อง เพราะจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และยังช่วยป้องกันอาการท้องผูก น้ำแก้วแรกจะช่วยควบคุมการทำงานของร่างกายและสมองซึ่งจะมีผลกับอารมณ์ของคุณในแต่ละวัน
 
6. แปรงฟันหลังอาหารเช้า
เราควรแปรงฟันครั้งแรกหลังตื่นนอน ไม่ใช่หลังอาหารเช้า เพราะการแปรงฟันเป็นการเคลือบฟัน ช่วยป้องกันกรดในอาหารบางอย่างที่เรากิน
 
 
7. ไม่เก็บที่นอน
การจัดเตียงในทุกเช้า เป็นเหมือนสิ่งที่คุณทำเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งจะดำเนินต่อไปในวันนั้น ๆ ของคุณ คุณจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
 
8. คุยโทรศัพท์
คุณคงไม่พร้อมที่จะคุยโทรศัพท์กับใครเป็นสิ่งแรกหลังจากตื่นนอน เวลาที่ดีควรเป็นหลัง 9:30 น. จึงจะเริ่มโทร หากคุณจำเป็นที่จะต้องติดต่อใครในตอนเช้า ก็เลือกที่จะส่งข้อความ หรือส่งอีเมลก่อนก็น่าจะเป็นวิธีที่ดี
 
 
9. รับประทานอาหารเช้าที่มีคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล
อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุด คาร์โบไฮเดรต และ น้ำตาล มักจะให้พลังงานไม่ได้นานมากนัก เมื่อน้ำตาลในร่างกายของคุณตก คุณจะรู้สึกเหนื่อยง่ายขึ้นกว่าเดิม
 
เลือกทานอาหารที่มีโปรตีน จะช่วยให้คุณอิ่มท้อง และมีพลังงานอยู่ได้นาน
 
 
10. อาบน้ำอุ่น
ความร้อนของน้ำอุ่นจะทำให้ชะลออัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย แต่อาจจะทำให้คุณรู้สึกง่วงนอน
 
นิสัยข้างต้น หากทำบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ ก็เท่ากับการสะสมพฤติกรรมไม่ดีไว้ จนพฤติกรรมกลายเป็นนิสัย จะดีกว่าไหม? หากคุณละนิสัยไม่ดี และปรับเปลี่ยนมัน "วันใหม่ที่สดใส" ก็พร้อมที่จะเข้ามาในชีวิต และสิ่งนี้จะพกพาสิ่งที่เรียกว่าความสำเร็จที่คุณควรได้รับ
 
นิสัยใดเลิกได้ยากที่สุดนะ??
 
 
 
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
ที่มา : Wasabi

Visitors: 1,218,024