ลดน้ำหนักเร็วแค่ปรับสิ่งนี้

ลดน้ำหนักเร็วแค่ปรับสิ่งนี้
 
 
ยากกว่าการเจอคู่แท้ ก็คงเป็นการลดน้ำหนักนี่แหละจ้า ปัญหาระดับชาติที่มักทำให้เรา ๆ นั้น จิตตก จริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักให้ได้ผล ก็เกิดจากการปรับพฤติกรรมไม่กี่อย่างครับ เช่น
 
 
การเปลี่ยนจากอาหารแปรรูป  เป็นอาหารสด
อาหารแปรรูป คือ อาหารที่ผ่านกระบวนการต่าง ๆ เพื่อยืดอายุของอาหาร เช่น ไส้กรอก เบคอน ชีส ขนมปัง อาหารกลุ่มเหล่านี้ มักให้พลังงานที่สูงในปริมาณที่น้อย ทำให้หิวง่ายและอยากอาหารขึ้นด้วย ถ้าเปลี่ยนมากินอาหารสด เช่น ข้าว เนื้อสัตว์ ไข่ ผัก จะดีกว่า เพราะมักให้พลังงานน้อยกว่าอาหารแปรรูป (ในปริมาณเท่ากัน) และอิ่มนานกว่าครับ
 
 
เปลี่ยนจากเครื่องดื่มน้ำตาลสูง เป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟ่อีน
การบริโภคน้ำตาลมากเป็นเหตุที่ทำให้อ้วนได้ง่ายขึ้น แต่หากเปลี่ยนมาเป็นการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนแทน เช่น ชา กาแฟดำ ก็จะช่วยในเรื่องการเพิ่มการเผาผลาญแทน และยังช่วงให้สดชื่น มีแรงในการออกกำลังกายมากขึ้น
 
 
เปลี่ยนจากเวทเฉพาะส่วน เป็นออกกำหลายส่วนพร้อมกัน
หลายคนมักโฟกัสกับการออกกำลังกายเฉพาะส่วนเกินไป เช่น ออกแค่แขน หรือ ออกแค่ท้อง ซึ่งไม่ค่อยช่วยการเผาผลาญและความหนักอาจน้อยเกินไป การเปลี่ยนมาออกกำลังกายหลายส่วนพร้อมกัน เช่น สควอท เดดลิฟท์ วิดพื้น ก็จะช่วยในการเผาผลาญมากขึ้นได้เยอะเลยค้าบ
 
 
เปลี่ยนจากคาร์ดิโอเบาๆ  เป็นคาร์ดิโอแบบหนักสลับเบา
การคาร์ดิโอเบาๆ ทำให้ร่างกายใช้ไขมันใน %ที่มากกว่าคาร์บก็จริง แต่แคลอรี่โดยรวมก็น้อยกว่าการคาร์ดิโอที่หนักกว่าอยู่ดี การคาร์ดิโอแบบหนักสลับเบา จะช่วยกระตุ้นการใช้พลังงานได้มากแม้จะหยุดออกกำลังกายไปแล้วก็ตาม
 
 
น้ำหนักลด และ หุ่นดีได้ อยู่ที่การปรับพฤติกรรมของเรานะค้าบบบ รู้อย่างนี้แล้ว ก็เริ่มต้นฟิตหุ่นวันนี้กันเลยยย
 
 
 
ที่มา : Jone's Salad
 
 
 
 

 

Visitors: 1,216,754