โซเชียลเดือด !! ชาวจีนโกรธที่ตลาดสดอู่ฮั่นลักลอบขายกบป่า ซึ่งอาจเกี่ยวกับโควิด19 เข้าชมแล้วกว่า 170 ล้านวิว

โซเชียลเดือด !! ชาวจีนโกรธที่ตลาดสดอู่ฮั่นลักลอบขายกบป่า ซึ่งอาจเกี่ยวกับโควิด19 เข้าชมแล้วกว่า 170 ล้านวิว
ที่ตลาดสดอู่ฮั่น 2 แห่ง ได้แก่ Tianshengjie และ Changchunlu ตรวจพบว่ามีการลักลอบขายกบป่าอย่างผิดกฎหมาย หลังจากที่มีการระบาดของโควิด-19 ที่เมืองอู่ฮั่น ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2562 ทางการจีนได้สั่งล็อกดาวน์เข้มงวดทั้งเมืองอู่ฮั่นนานนับเดือน สร้างความเดือดร้อนและผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชาวเมืองอูฮั่นนับล้านคน แต่ในที่สุดก็สามารถทำให้ควบคุมการระบาดของโรคไว้ได้ และเริ่มทยอยผ่อนคลายกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้แล้ว
 
 
มีประกาศห้ามล่า ห้ามขาย และห้ามกินสัตว์ป่าทุกชนิดตั้งแต่พฤษภาคม 2563 แม้จะยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าโควิด-19 นั้นเกิดจากสัตว์ป่าโดยตรงก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นฉันทามติร่วมกันของชาวอู่ฮั่นไปแล้ว เพิ่งจะมีการตรวจพบว่า ตลาดสดจำหน่ายอาหารของอู่ฮั่น 2 แห่ง ได้ทำการขายกบป่า (Wild frog)ในราคา 250 บาทต่อกิโลกรัม
 
Wild frog
 
ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจและผิดหวังอย่างรุนแรงของชาวจีนทั้งประเทศ ทันทีที่ได้รับทราบว่าตลาดสดของอู่ฮั่นมีการลักลอบค้าสัตว์ป่าคือ กบป่าอีกครั้งหนึ่ง
 
Wild frog
 
โดยในโซเชียลมีเดีย SinoWeibo Social Platform มีคนเข้ามาชมแล้วกว่า 170,000,000 วิว 
 
พลเมืองเน็ต(Netizen) ได้ออกมาแสดงความรู้สึกถึงความผิดหวังและโกรธอย่างมาก ที่ได้ทราบข่าวการลักลอบค้าสัตว์ป่า และเรียกร้องให้ทางการลงโทษโดยทันทีและรุนแรง
 
พวกเขากล่าวว่า ชาวเมืองอู่ฮั่นซึ่งประสบความทุกข์ยากจากโควิด-19 อย่างรุนแรง ควรจะรู้ดีที่สุด ดีกว่าทุกเมืองในเมืองจีนว่า ควรเลิกยุ่งเกี่ยวกับสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการล่า การขาย หรือกินสัตว์ป่า
 
ตามกฎหมายของเมืองอู่ฮั่น ห้ามการครอบครองสัตว์ป่าและชิ้นส่วนของสัตว์ป่า อันหมายรวมถึงสัตว์ที่อยู่ในป่าจริงๆ และสัตว์ป่าที่ถูกนำมาเพาะพันธ์ุเลี้ยงขึ้นมาเพื่อจำหน่ายด้วย
 
Reference
 
ที่มา : ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย
Visitors: 1,215,943