ด่วน !! โควิดเคสแรกของประเทศจีน ที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว แต่ก็ยังติดโควิดอีก

ด่วน !! โควิดเคสแรกของประเทศจีน ที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว แต่ก็ยังติดโควิดอีก
 
 
 
นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา จีนเพิ่งพบเคสแรกที่ติดโควิดภายในประเทศ โดยเป็นบุคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาล Xian City ที่สำคัญคือได้รับการฉีดวัคซีน
ครบสองเข็มแล้ว
 
โดยเข็มแรกฉีดปลายเดือนมกราคม และเข็มที่สองต้นกุมภาพันธ์ 2564
 
 
Liu เป็นบุคลากรผู้หญิง ทำงานอยู่ในสถานกักตัว(SQ)ของโรงพยาบาลเมือง Xian โดยทำหน้าที่เก็บตัวอย่างจากผู้สงสัยว่าจะติดเชื้อ ไปส่งตรวจ จึงถือว่าเป็นหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง
 
 
กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ Shaanxi Province พบว่าบุคลากรหญิงรายดังกล่าว ได้สัมผัสกับตัวอย่างของผู้ติดเชื้อโดยอุบัติเหตุ จึงทำให้เกิดการติดเชื้อดังกล่าว
 
 
กลุ่มผู้เชี่ยวชาญได้แถลงว่า วัคซีนไม่สามารถป้องกันได้ 100% ต้องใช้คำพูดว่าป้องกันค่อนข้างได้ผลดี แต่ไม่สามารถป้องกันได้ผลดี 100%
 
ประสิทธิภาพของวัคซีนจีนในการป้องกันการป่วยที่รุนแรงได้มากกว่า 90% และป้องกันในกรณีป่วยน้อยหรือป่วยอาการปานกลางได้มากกว่า 70%
 
 
ดังนั้นประชาชนทุกคนที่ได้รับฉีดวัคซีนแล้ว จึงยังต้องพึงระมัดระวังตนเอง เพราะยังมีความเสี่ยงแม้จะไม่มากนัก ที่จะติดเชื้อและเป็นผู้ที่ส่งผ่านเชื้อนั้นไปให้ผู้อื่นได้อีกด้วย
 
 
ยิ่งถ้าเป็นบุคลากรที่ทำงานด่านหน้า มีความเสี่ยงสูง แม้ได้รับวัคซีนแล้ว ก็จะต้องป้องกันตนเองอย่างเข้มงวดกวดขันเหมือนเดิม
 
 
การได้วัคซีนทำให้สบายใจได้ในระดับหนึ่งว่า โอกาสติดเชื้อน้อยลง และเมื่อติดเชื้อแล้วโอกาสที่จะป่วยหนักก็จะน้อยลงด้วยเช่นกัน
 
 
นายกรัฐมนตรีปากี
นอกจากนั้น ยังมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีของปากีสถานที่เพิ่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดไปได้หนึ่งเข็ม ก็เกิดติดเชื้อโควิดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
 
 
 
ที่มา : ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย
 
Visitors: 1,217,990