วิวาห์โคโรน่าไวรัส

วิวาห์โคโรน่าไวรัส

เกิดเหตุสุดคาดฝันในรัฐพิหารของประเทศอินเดีย จากงานวิวาห์หวานกลายเป็นวิวาห์มรณะที่คร่าชีวิตเจ้าบ่าวและส่งผลให้ผู้ไปร่วมงานจำนวนมากติดเชื้อโควิด19 กว่า 95 ราย

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักข่าวของอินเดียได้เปิดเผยรายงานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 แบบกลุ่มในเมืองปัฏนา รัฐพิหารประเทศอินเดีย หลังจากมีการจัดงานแต่งงานที่ละเมิดมาตรฐานทางด้านสาธารณสุขของประเทศขึ้น

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำรัฐพิหารระบุว่างานแต่งงานนี้จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าบ่าวเป็นชายวัย 30 ปี ทำงานในบริษัทด้านเทคโนโลยีชานกรุงนิวเดลี (หนึ่งในแหล่งแพร่ระบาดใหญ่ของประเทศอินเดีย) ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อจัดงานแต่งงาน

ก่อนหน้านี้เจ้าป่าวเริ่มมีอาการป่วยผิดปกติ โดยเฉพาะมีการท้องล่วงและมีไข้ในบ้างครั้ง โดยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในท้องถิ่น แม้ว่าทางโรงพยาบาลแนะนำให้เขาตรวจเชื้อโควิด19 แต่ทางครอบครัวไม่ปฏิบัติตามและให้นำตัวออกจากโรงพยาบาล รับประทานยา และบังคับให้เขาเข้าร่วมพิธีแต่งงานต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นครอบครัวได้มีการฝ่าฝืนมาตรการทางด้านสาธารณสุขของประเทศที่ห้ามมีการจัดงานที่มีคนมารวมกันเกิน 50 คน โดยงานแต่งดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 350 คนด้วยกัน ส่งผลให้การรักษาระยะห่างทางสังคมทำได้ยาก

หลังจากงานแต่งงานเพียง 2 วัน เจ้าบ่าวได้เสียชีวิตลง ในขณะที่ครอบครัวเร่งจัดพิธีศพโดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจสอบว่าติดเชื้อหรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวเริ่มแสดงอาการของเชื้อโควิด 19 ออกมาในเบื้องต้นมากกว่า 15 คน

หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่จึงเร่งตรวจผู้เข้าร่วมงานแต่งงานดังกล่าวเพิ่มเติมและพบว่าอีกกว่า 80 ราย มีการติดเชื้อเช่นเดียวกัน ส่งผลให้งานแต่งงานดังกล่าวกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อขนาดใหญ่ของรัฐพิหารในเวลานี้ เนื่องจากกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบก็ล่วงเลยมากว่าครึ่งเดือนแล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตอนนี้หน่วยงานตำรวจของพิหาร กำลังเร่งสอบสวนและดำเนินคดีกับครอบครัวเจ้าบ่าวที่ทำการละเมิดกฎหมาย รวมถึงบังคับให้เจ้าบ่าวแต่งงานทั้งที่แสดงอาการป่วยโควิด19 อยู่

 

ที่มา business today

 
Visitors: 1,218,203