สร้าง Google map ส่วนตัวด้วยมือถือ

"สร้างGoogle mapส่วนตัวด้วยมือถือ"

ดีกว่าไหม ถ้าคุณสร้างแผนที่ส่วนตัวของคุณเองได้บนGoogle mapด้วยมือถือเครื่องเดียว ดูส่วนตัวหรือจะแบ่งให้เพื่อน หรือทีมงานดูก็ยังได้

มันเหมาะมากสำหรับใครที่ทำธุรกิจประมาณว่าต้องจดจำว่าลูกค้าเราอยู่ส่วนไหนของ Google map แต่ว่าที่อยู่ลูกค้าไม่ขึ้นให้เราเห็นบนMap เช่น ธุรกิจส่งสินค้าในจุดลูกค้าเดิมๆ สถานที่พิเศษสำหรับคุณ ที่อยู่ลูกหนี้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถแชร์และแบ่งปันให้เพื่อนๆได้

พรีวิว: Google My Map (Android only)

สร้างแผนที่ส่วนตัวด้วยแอพมือถือ

ใช่ครับ แอพตัวนี้ Google เป็นผู้สร้างและพัฒนา โดยสังเกตุได้จากชื่อของแอพนั่นเอง จึงทำให้แอพนี้ใช้ได้เฉพาะในระบบ Android เท่านั้น

ตัวอย่าง Map ที่เราสร้างไว้

คุณสามารถกำหนด ตำแหน่งใน Google My Map โดยการจิ้มที่จุดต้องการค้างไว้ เลื่อนสัญลักษ์สีแดงไปยังตำแหน่งที่ต้องการ แล้วกดคำว่า"เลือกสถานที่นี้" แค่นี้เราก็สร้างแผนที่ส่วนตัวที่เราต้องการได้แล้ว

หมุดที่เราสร้างขึ้น

หมุดที่สร้างขึ้นนี้ เราสามารถเลือก และให้มันนำทางเรามายังสถานเดิมอีกครั้งได้ โดยกดไปที่ลูกศรในวงกลมสีแดงในรูปด้านล่าง มันจะเด้งไปยังแอพ Google map

เลือกลูกศรนำทางในวงกลมสีแดง

จะแสดงระยะทาง และเราก็สารถให้ Google map ของเรานำทางตามปกติได้เลย

แสดงเส้นทางในแอพ Google map

นอกจากนี้ Google My Map สามารถตั้งค่าให้แสดงแผนที่ ที่เราสร้างขึ้นใน Google Map เลยก็ได้ โดยมี Gmail อันเดียวกัน และยังสามารถบริหารจัดการต่อในระบบ PC ได้อีกด้วย

 

ที่มา : https://www.blockdit.com/appboyth

Visitors: 1,215,897