เครื่องมือสำหรับการทำ real-time brainstorming

เครื่องมือสำหรับการทำ real-time brainstorming ใช้ฟรี ในช่วง Work From Home นอกเหนือจาก Zoom !!

สวัดดีทุกๆคนครับ ในช่วง covid -19 ทำให้หลายๆคนต้องทำงานที่บ้าน จึงต้องหา technology ต่างๆมาช่วยในการทำงานอยู่ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมเช่น Zoom หรือ อื่นๆ แต่การประชุมออนไลน์ยังไม่ตอบโจทย์ทุกอย่างได้

วันนี้ผมจึงอยากเสนอเครื่องมือที่ชื่อว่า Miro เป็นเครื่องมือสำหรับการสร้าง Whiteboard ออนไลน์ที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้แบบ Real-time โดยจะแสดง mouse cursor ของแต่ละคนทันทีที่เข้า Application

นอกจากจะเป็น real-time whiteboard แล้วขอที่อีกย่างนึงของ Miro คือการที่มี template ให้สามารถใช้งานมากมาย ตามจุดประสงค์ของงานหรือตำแหน่งงานที่ทำเช่น มี Grantt Chart หรือ Flow Chart template สำหรับ project manger หรือ เครื่องมือการทำ wireframe สำหรับ designer

หลังจากกที่ทำงานร่วมกันแล้ว เราสามารถ export หรือ integrate กับ Application ต่างๆเพื่อ save project ลงไป share ใน App ต่างๆได้ หรือดึงข้อมูลต่างๆเข้ามาใน whiteboard ได้เช่นเดียวกัน

โดยสรุปแล้ว Miro นั้นเป็นเครื่องมือที่สามารถทำให้การทำงานที่ต้องใข้การ brain storming สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น แต่ยังไงก็ตาม Miro เป็นแต่เครื่องมือนึง output จะต้องมาจาก team และ facilitatior ของ Workshop นั้นนะครับ ​; )

โดยหากสนใจ Miro สามารถโหลดฟรีได้ตาม link ข้างล่างเลยครับ Guild ในการใช้งานครับ (https://miro.grsm.io/aungkulresource)

Visitors: 1,199,263