podcasts

 Podcast คืออะไร มาทำความรู้จักกับพ็อดคาสต์กันว่าทำไมหลายคนถึงชอบฟัง มันมีดีอะไรบ้าง

Podcast (พ็อดคาสต์) นั้นเป็นสิ่งที่มีมานานมากแล้ว แต่เชื่อว่าคงจะมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยฟัง Podcast และไม่รู้ว่ามันคืออะไร ดียังไง ทำไมหลายคนถึงนิยมฟังกัน วันนี้เราก็เลยจะมาอธิบายให้เข้าใจกันง่าย ๆ ว่า Podcast นั้นคืออะไร


          Podcast เป็นรายการที่สามารถรับฟังได้ทางอินเทอร์เน็ต โดยจะมีทั้งแบบที่เป็นไฟล์เสียงหรือไฟล์วิดีโอให้สามารถดาวน์โหลดมาฟังหรือดูได้ จะเปิดฟังตอนไหนก็ได้ แม้ไม่ได้ต่อเน็ตก็สามารถฟังแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เราสามารถเลือกฟังคอนเทนต์ดี ๆ หลากหลายประเทศจากผู้เผยแพร่ทั่วทุกมุมโลกกันแบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงิน

          ผู้ที่จะสนใจจะฟัง Podcast ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Podcast ที่สนใจจากเว็บไซต์ของผู้จัดรายการที่ชื่นชอบได้ หรือจะเลือกฟังผ่าน Apple PodcastsGoogle Podcasts หรือ Spotify Podcasts ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ถ้าหากชื่นชอบรายการไหนเป็นพิเศษก็สามารถเลือกติดตามเพื่อให้มีการดาวน์โหลดเมื่อมีตอนใหม่ ๆ อัตโนมัติ พร้อมทั้ง Sync ไฟล์ไปบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมเปิดฟังได้บนทุกอุปกรณ์ และนอกจากจะเป็นผู้ฟังแล้ว ทุกคนก็ยังสามารถเป็นผู้สร้าง Podcast เพื่อเผยแพร่ให้คนทั้งโลกฟังได้ด้วยเช่นกัน

แนะนำ Podcast ดี ๆ ที่น่าติดตาม

1. คำนี้ดี - THE STANDARD

 

สะสมศัพท์กันวันละนิด ภาษาอังกฤษแข็งแรง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ บิ๊กบุญ-ภูมิชาย บุญสินสุข เจ้าของหนังสือ ศัพท์หมู เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็เช้า เหมือนจะเหมือน พี่หมีหนวดกวดอังกฤษ ฯลฯ

 

2. mission to the moon

 

 Podcast เกี่ยวกับธุรกิจ การตลาด การบริหารงาน และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

3. แปดบรรทัดครึ่ง

 

Podcast สั้นๆ 8 นาทีครึ่ง เล่าเรื่องราว การสร้างนวัตกรรม การบริหารงาน การตลาด และ แรงบันดาลใจ จากทั่วทุกมุมโลก สำหรับคนทำงาน ฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา .... ที่ไม่มีเวลา
Curated by ต้อง กวีวุฒิ เจ้าของเพจแปดบรรทัดครึ่ง พนักงานประจำที่ชอบทำงานไม่ประจำ ผู้ริเริ่มนำ "Design Thinking" วิธีการสร้างนวัตกรรมจาก ซิลิคอน วัลเลย์ มาใช้ในองค์กรชั้นนำของไทย และ เป็นอาจารย์ไม่ประจำ ที่สอนเรื่องนี้เป็นประจำที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

4. ฌอน บูรณะหิรัญ

 

Podcast ของ ฌอน บูรณะหิรัญ (Sean Buranahiran) หนุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจและพลังบวกให้กับหลายคน

5. The Money Case

 

รู้จักกับโค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ แห่ง The Money Coach ที่แนะนำแนวทางด้านการเงิน จากประสบการณ์การตรง ช่วยให้คุณรู้จักใช้เงินได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด

6. We Need To Talk

 

ทอล์กโชว์ภาษาอังกฤษ โดยคนไทยที่ชื่นชอบและรักในการพูดภาษาอังกฤษ อย่างคุณโบ-สาวิตรี ที่เชิญชวนดาราหรือคนดังมาพูดคุยและให้มุมมองอย่างสนุกสนาน ใครอยากอัปสกิลเชิญช่องนี้ได้เลย

7. นักเรียนนอก

 

แนะแนวสำหรับคนที่อยากไปเรียนต่างประเทศ ที่แชร์เรื่องราวของคนไทยที่ไปเรียนต่างแดนจากประสบการณ์จริง หลากหลายวิชาและหลักสูตร

8. The Secret Sauce

 

ล่าสู่ความสำเร็จจากการทำธุรกิจ เพื่อส่งต่อให้กับคนที่กำลังสร้างธุรกิจ โดยแชร์ประสบการณ์จริง จากคนทำธุรกิจจริง เสนอแนะแนวทางด้านการตลาดเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพ็อดคาสท์ที่ทีมงานได้คัดเลือกมาและคิดว่าน่าสนใจสำหรับใครหลายคน ที่เป็นอีกหนึ่งแหล่งความรู้ ความบันเทิงที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ก็ลองค้นหาเพิ่มเติมในแอปพ็อดคาสท์บน iPhone หรือ Google Podcasts ดูนะคะ มีให้เลือกรับชมและรับฟังอีกเยอะ ชอบอันไหนก็กดรับสมัครฟรีได้เลย

 

 ที่มา : https://www.iphonemod.net/what-is-podcast-on-iphone-ipad.html

        https://men.kapook.com/view207100.html

Visitors: 1,218,236