นวัตกรรมสบู่ที่ไม่มีวันหมด! ทำจากสแตนเลส ไม่มีฟอง ดับกลิ่นได้ดี

นวัตกรรมสบู่ที่ไม่มีวันหมด! ทำจากสแตนเลส ไม่มีฟอง ดับกลิ่นได้ดี
 
 
โลหะเป็นวัสดุที่มหัศจรรย์ สามารถนำมาแปลงเป็นของใช้ได้มากมาย ที่ผ่านมามีคนนำมันมาทำปากกาที่หมึกไม่มีวันหมดแล้ว ล่าสุดก็มีการนำมาทำสบู่ดับกลิ่นได้ด้วย มันจะเป็นสบู่ที่ไม่มีฟอง แต่ก็ไม่มีวันหมดด้วยเช่นกัน!!
 
สบู่ก้อนนี้มีชื่อว่า Amco Rub-Away เป็นสบู่สแตนเลส (stainless steel soap bar) ที่จะทำให้มือคุณไร้กลิ่นกระเทียม หัวหอม คาวปลา และอื่น ๆ อีกมากมาย พูดง่าย ๆ ก็คือมันจะทำให้กินครัวไม่ติดมือเรานั้นเอง
 
 
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงงงว่ามันทำได้จริงหรอ? ตอบได้เลยว่าจริง! ทั้งหมดนี้อธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ กลิ่นจากอาหารที่เราจับมีองค์ประกอบทางเคมีที่บางทีสบู่ทั่วไปจะล้างได้ไม่หมด
 
 
อย่างเช่นกระเทียมและหอม กลิ่นของมันเป็นสารอินทรีย์ที่มีกำมะถันเป็นองค์ประกอบ (sulfur organic compounds) ส่วนกลิ่นคาวปลาเป็นสารอินทรีย์ที่มีไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบ (nitrogen organic compounds)
 
 
ซึ่งสารอินทรีย์เหล่านี้สามารถติดมือเราได้ดี รวมถึงยังละลายน้ำได้น้อยมาก ๆ เวลาเราล้างมือด้วยน้ำ หรือสบู่ กลิ่นมันจึงไม่ออก ยิ่งกลิ่นกระเทียม Sulfur อาจเปลี่ยนเป็น Sulfric Acid เมื่อโดนน้ำ มันจะอยู่ทนทานมากกว่าเดิมเสียอีก
 
แต่เมื่อองค์ประกอบเหล่านี้สัมผัสกับโลหะอย่างที่ใช้ทำสบู่สแตนเลส กลิ่นมันจะหายไป เนื่องจากเหล็กสแตนเลสสร้างแรงดึงดูดทางไฟฟ้าทำให้สารอินทรีย์ที่มีกลิ่นเหล่านี้สามารถจับกับโลหะ และดึงออกมาจากมือได้
 
 
อันที่จริงแล้วโลหะที่เสถียรมาก ๆ เกือบทุกตัวก็สามารถที่จะจับกับสารอินทรีย์เหล่านี้ได้ทั้งหมด เพียงแต่ว่าโลหะที่ใช้นั้นควรนำมาใช้ได้โดยไม่เกิดสนิม และราคาต้องไม่สูงเกินไป ก้อนโลหะสแตนเลส และอลูมิเนียมจึงเหมาะสมที่สุด
 
 
มันอาจจะให้ความสะอาดไม่ได้เหมือนสบู่ทั่วไป แต่ถ้าเรื่องของกลิ่นแล้ว สามารถแก้ได้แน่นอน ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณก้อนละ 8.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 270 บาท
 
 
 
Visitors: 1,199,201