นักท่องเที่ยวจีน ที่มาด้วยวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) พ้นกักตัวแล้ว

นักท่องเที่ยวจีน ที่มาด้วยวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) ครบกำหนดการกักตัว 14 วัน
 
นักท่องเที่ยวจีน ที่มาด้วยวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) บัดนี้ได้ครบกำหนดการกักตัว 14 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปเราจะได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนออกมา ท่องเที่ยวและใช้จ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ กันแล้วนะ
 
ภาพจาก ThaiPBS
 
นับย้อนไปเมื่อ 14 วันที่แล้ว ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ประเทศไทยได้มีโครงการให้นักท่องเที่ยวแบบพิเศษ หรือ STV มาเที่ยวยังประเทศไทย เป็นการนำร่องก่อน สำหรับลูกค้าชาวจีน จำนวน 39 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้พักอาศัยในโรงแรมกักกันตัวทางเลือกแห่งรัฐ หรือ ASQ ที่โรงแรมรอยัล เบญจา สุขุมวิท ซอย 5
 
freepix.com
 
โดยทั้งหมด ได้รับการตรวจหาเชื้อทั้งสิ้น 2 ครั้ง ตามมาตรฐานของกองควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทุกคนไม่พบเชื้อ Covid-19 แต่อย่างใด และ นักท่องเที่ยวทั้ง 39 คนนี้ ก็สามารถที่จะออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยได้ รวมถึงสามารถทำธุรกิจต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
 
ตามระเบียบแล้ว นักท่องเที่ยวท่องคนจะได้รับใบรับรองการตรวจ Covid-19 ทั้งหมด 2 ฉบับ และ มีใบปล่อยตัวอีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นใบที่สามารถยืนยันได้ว่า นักท่องเที่ยวรายนั้น ๆ ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อเป็นที่เรียบร้อย และ ปลอดภัยที่จะออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ โดยไม่ต้องกังวลใด ๆ
 
จากนี้ไป เราคงได้เห็นนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ กันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ เอง หรือ ตามต่างจังหวัด คงมีกระแสเงินสดไหลเข้าประเทศเราไม่มากก็น้อย อยากให้คนไทยเราเองต้อนรับพวกเขาอย่างจริงใจ อย่าไปรังเกียจเขา เพราะพวกนักท่องเที่ยวเหล่านั้น ได้ผ่านขั้นตอน กระบวนการต่าง ๆ ของทางภาครัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขายอมที่จะถูกกักตัวอยู่ในห้องพักเป็นเวลานาน ก็เพื่อที่จะได้มาท่องเที่ยว อย่าให้เป็นเหมือนตอนแรก ๆ ที่ประเทศไทยเราเริ่มมี Covid-19 ที่บางสถานที่ถึงกับติดป้ายไม่รับนักท่องเที่ยวชาวจีน
 
เราควรต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เป็นอย่างดี ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี และเราเองก็ไม่ต้องไม่กลัวอะไรจากเขา เพราะเขาไม่มีเชื้อใด ๆ แล้ว
 
freepix.com
 
ต่อจากนี้ ประเทศไทยที่ได้เริ่มทยอยรับนักท่องเที่ยวแบบ STV ก็จะเริ่มมีทยอยออกจาก ASQ กันเรื่อย ๆ และเราก็จะได้เห็นนักท่องเที่ยวออกกิน ออกมาเที่ยว ช้อปปิ้ง ตลาดจะเริ่มคึกคักกันมากขึ้น และหวังว่า เศรษฐกิจ ต่าง ๆ จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ
 
ที่มา : ThaiPBS
        HotelMania : https://www.blockdit.com/articles/5fa3a86a01f0ec0cc4a7f8ed/#
Visitors: 1,198,049