ปาร์ตี้โควิด

ปาร์ตี้โควิด
 
 
สำนักข่าว เอบีซีนิวส์ รายงานว่า มีชายวัย 30 ปีเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 หลังจากตัวเขาเข้าทดสอบเรื่องไวรัสร้ายตัวนี้ในงาน “ปาร์ตี้โควิด” ที่จัดขึ้นมาในเมืองซานอันโตนิโอ ประเทศสหรัฐอเมริกสาส โดยที่เจ้าตัวคิดว่าเป็นเรื่องล้อกันเล่น แต่สุดท้ายได้รับเชื้อและเสียชีวิตอย่างน่าสลด
 
ชายไม่เปิดเผยชื่อ วัย 30 ปี ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการติดเชื้อครั้งนี้ว่า ได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในงาน โดยไม่มีใครคิดว่า โรคนี้จะมีความรุนแรงถึงขั้นไปไหน ก่อนจะรู้ตัวอีกครั้งก็คือ อาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ และเสียชีวิตในที่สุด ที่โรงพยาบาลเมโธดิสต์
“ผมรู้ดีว่า ผมผิดพลาดไปแล้ว ผมไม่น่าที่จะเข้าไปร่วมงานที่นี้เลย มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และแย่มาก” ผู้ป่วยรายนี้ ได้กล่าวเอาไว้ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ดร.เจน แอปเปิลบี หัวหน้าทีมแพทย์ของรพ.เมโธดิสต์ ได้ทำคลิปเพื่อออกมาเตือนประชาชนว่า โรคดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ที่ทุกคนคิดจะไปทดลองกับมัน การติดเชื้อยังคงเกิดขึ้นต่อไป และตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีน ทุกคนต้องปฏิบัติตัวตามกฎ ไม่อย่างนั้นไม่มีทางที่จะปลอดเชื้อแน่นอน
 
ทางด้าน สถานีโทรทัศน์ NEW4SA ในซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จากการปาร์ตี้จริง และเป็นที่น่ากังวลกันว่า การติดเชื้อเริ่มเกิดขึ้นกับคนอายุน้อย เนื่องจากยังคงมีการจัดงานปาร์ตี้ และพบปะกันแบบไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม จนทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน
 
ทั้งนี้อายุเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อเป็นตัวเลขที่น่าตกใจในซานอันโตนิโอ นั่นคืออายุ 20-29 เพิ่มขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์ และพอายุ 30-39 เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์
 
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีข่าวจากอลาบมา ว่า พบการติดดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มคนที่ต้องการทดสอบในงานปาร์ตี้ในหัวข้อที่ว่า "ใครจะติดเชื้อคนแรก" โดยจัดขึ้นด้วยกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ที่ทำการเชิญคนที่ติดเชื้อมาร่วมงาน ซึ่งผู้มาร่วมงานจะเอาเงินใส่โหล และพยายามทำให้ตัวเองติดเชื้อเป็นคนแรก เพื่อจะได้เงินในโหลไปทั้งหมด
 
สำหรับสหรัฐอเมริกา มีผู้ติดเชื้อ 3,355,646 ราย เสียชีวิต 137,403 ราย รักษาหาย 1,490,446 ราย เป็นอันดับ 1 ของโลก และยังมีท่าทีว่า การระบาดยังจะเกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะเมื่อวันก่อนติดเชื้อวันเดียวกว่า 60,000 คน
 
 
 

ที่มา : บี แหลมสิงห์ 

Visitors: 1,216,993