สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลี ออกสก๊อตเทปแห่งความหวังสำหรับเด็กที่หายไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลี ออกสก๊อตเทปแห่งความหวังสำหรับเด็กที่หายไป

ในยุคนี้คงเป็นเรื่องยากที่จะแจกใบปลิวเด็กหายให้กับคนที่เดินผ่านไปมารับ และในช่วงโคโรนาไวรัสระบาด นี่เป็นโอกาสของการใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพนี้

ในวันเด็กหายแห่งชาติ (25 พ.ค.) เอเจนซี่ Cheil Worldwide และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลี (KNPA) ประกาศเปิดตัวแคมเปญ HOPE TAPE สก๊อตเทปติดพัสดุแห่งความหวังเพื่อช่วยค้นหาเด็กที่หายไปเป็นเวลานาน ในเกาหลีใต้มีเด็ก 661 คนที่หายไปนานกว่า 1 ปี และ 638 คนนั้นหายไปนานกว่า 5 ปี

เอเจนซี่ Cheil ได้สร้างเทปแปะพัสดุใหม่นี้มีชื่อว่า HOPE TAPE ซึ่งมีรายละเอียดของเด็ก 28 คนที่ขาดหายไปเป็นเวลานาน ด้วย HOPE TAPE กล่องที่ส่งไปทั่วทุกมุมของประเทศจะถูกเปลี่ยนเป็นสื่อใหม่ เพื่อกระจายข้อมูลที่มีความสำคัญในการค้นหาเด็กที่หายไป

HOPE TAPE นำภาพถ่ายของเด็กที่ถ่ายในช่วงเวลาที่หายไป มาวิวัฒนาการใบหน้าให้มีอายุมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีของ KNPA และข้อมูลอื่นๆ รวมถึงลักษณะทางกายภาพและสถานที่ล่าสุด

นอกจากนี้ ยังมี QR Code ที่เชื่อมต่อกับแอปมือถือเฉพาะของตำรวจ ซึ่งผู้คนสามารถรายงานการค้นหาเกี่ยวกับเด็กที่หายไป และลายนิ้วมือของเด็กๆ ที่ลงทะเบียนไว้ที่สามารถใช้ในภายหลังได้เพื่อยืนยันการหายตัวไป

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน HOPE TAPE จะถูกใช้ในการบรรจุหีบห่อ 620,000 กล่อง พัสดุที่จะจัดส่งไปทั่วประเทศผ่านผู้ให้บริการจัดส่งทางไปรษณีย์เกาหลี และการขนส่ง Hanjin

KNPA กล่าวว่า “เราเรียกร้องความสนใจและความร่วมมืออย่างเร่งด่วนของประชาชนและชุมชนทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ความหวังและกำลังใจแก่ครอบครัวของเด็กๆ ที่หายไป ด้วยการจัดแคมเปญ HOPE TAPE เราพยายามที่จะดึงความสนใจไปยังสถานการณ์ที่น่าเศร้าอย่างยิ่งนี้”

Seongphil Hwang ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่ Cheil Worldwide กล่าวว่า “จากการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส ผู้คนมักจะอยู่บ้านและใช้บริการจัดส่งแบบ door-to-door มากขึ้น การใช้พัสดุเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสูงในการเผยแพร่ข้อมูลของเด็กหาย เราหวังว่า HOPE TAPE จะมอบความช่วยเหลือที่แท้จริงให้กับครอบครัวที่ไม่ยอมแพ้ในการค้นหาคนที่พวกเขารัก”

ชมคลิป :

Source : Ads of the World

Credit : Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant

====================

Visitors: 1,218,517