รองเท้าแตะ KHYA (ขยะ) จาก 2,000 คู่ พุ่งเป็น 27,886 คู่

รองเท้าแตะ KHYA (ขยะ) จาก 2,000 คู่ พุ่งเป็น 27,886 คู่ 

 

หลังเปิดตัวโปรเจกต์ความร่วมมือปลุกจิตสำนึกสังคมไทย“ลดขยะทางทะเล” นำแบรนด์“รองเท้าแตะช้างดาว” จาก “นันยาง x ทะเลจร” แบรนด์ Upcycling วัสดุจากทะเล กลายเป็น “รองเท้าแตะ KHYA (ขยะ)” ที่ผลิตจากขยะทะเล

เอาขยะจากทะเล มาเพิ่มมูลค่าให้รองเท้าแตะ

ท่ามกลางปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมทั้งเรื่องขยะพลาสติก และขยะทางทะเลที่ล้นประเทศไทย ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ก็ได้เห็นทิศทางของแบรนด์ใหญ่ๆ ต่างมีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความสำคัญแตกต่างกันออกไป

ล่าสุด “นันยาง” แบรนด์รองเท้านักเรียนขวัญใจวัยเก๋าได้ปิ๊งไอเดียในการนำเอาขยะทะเลมาทำเป็นรองเท้าคู่ใหม่ โดยที่เป็นส่วนผสมของขยะ กับรองเท้าแตะช้างดาว สินค้าดาวเด่นของนันยางนั่นเอง

โปรเจ็คต์นี้มีชื่อว่า “รองเท้า KHYA (ขยะ)” เป็นความร่วมมือกันระหว่าง “รองเท้าแตะช้างดาว” จากนันยาง และ “ทะเลจร” แบรนด์ Upcycling วัสดุจากทะเลซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร โปรดักชั่นการผลิตมากกว่าช้างดาว 3 เท่า

อย่างที่บอกว่ารองเท้า KHYA (ขยะ) เป็นส่วนผสมของรองเท้าแตะช้างดาว กับขยะรองเท้าแตะ โดยที่พื้นรองเท้าจะเป็นของช้างดาวที่คุ้นเคยกันดี ส่วนด้านบนจะเป็นการนำเอาขยะที่เป็นรองเท้าแตะมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่ จะมีสีสันสดใสกว่ารองเท้าแตะช้างดาวทั่วไป

โดย “นันยาง” เปิดให้สั่งจองล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 15 - 23 สิงหาคม 2562 ผ่านช่องทางการสั่งจอง เว็บไซต์ www.KHYA.net, LAZADA, SHOPEE, Thailand Post Mart และที่ทำการไปรษณีย์ไทย ราคาคู่ละ 399 บาท

สรุปโปรเจกต์ รองเท้าแตะ KHYA (ขยะ) รองเท้าที่ผลิตจากการเก็บขยะทะเล 5 กิโลกรัมต่อ 1 คู่ มียอดสั่งจองเพื่อผลิตทั้งสิ้น 27,886 คู่

คิดเป็นขยะประมาณ 139,430 กิโลกรัม รวมมูลค่ายอดจำหน่าย กว่า 11 ล้านบาท เป็นยอดสั่งจองที่สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เพียง 2,000 คู่ โดยรองเท้าแตะขยะจะจัดส่งภายในเดือน พ.ย. 2562

ต้องถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ “นันยาง” ในการจัดทำรองเท้ารุ่นลิมิเต็ด จากการทำ Nanyang Red เมื่อ “ลิเวอร์พูล” ได้แชมป์ยุโรป เดิมคาดว่ามียอดจอง 1,000 คู่ แต่สรุปไปจบที่ 12,598 คู่

หลังจากที่เปิดให้สั่งเพียงแค่ 9 วัน ก็จะผลิตตามคำสั่งซื้อเท่านั้น จะไม่ผลิตเกิน และไม่ผลิตซ้ำ

นั่นคือหมดแล้วหมดเลย โดยรายได้จากการจำหน่ายรองเท้า จะนำไปมอบให้แก่หน่วยงานและโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) ต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://positioningmag.com/category/Positioning/Magazine/Insight/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.nanyang.co.th/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://brandinside.asia/insight-nanyang-khya-flipflop/

Blockdit: The Signature

Visitors: 1,213,453