“กาดศิลป์” Art and Craft Market

เปิด “กาดศิลป์” Art and Craft Market ครั้งแรก

 ชวนชมวิถีศิลปินและศิลปวัฒนธรรมล้านนา ช้อปฯ งานคราฟต์ล้ำค่าจากชุมชน

 

           

งาน กาดศิลป์” Art and Craft Market ระหว่างวันศุกร์ที่ 7 - วันอาทิตย์ที่ กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:00–21:00 น. ณ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

 

 

 

กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดในการมุ่งสานต่อและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนประเพณีล้านนาผ่านงานศิลป์หลายแขนงตามพระราชปณิธาน “สมเด็จย่า” เพื่อรักษามรดกศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ ด้วยการเนรมิตพื้นที่ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง (ไร่แม่ฟ้าหลวง) ให้เป็น ตลาดนัด (กาด) รวบรวมผลงานศิลปวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะร่วมสมัย ของคนในชุมชน สถาบันการศึกษาและชาวดอยตุง มาจัดแสดง พร้อมกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ .. 2563 เวลา 16:00–21:00 น. ณ ลานโคลเวอร์ อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

 

 

 

ภายในงานท่านจะพบกับความหลากหลายของงานศิลปวัฒนธรรมล้านนา อาทิ

 

- นิทรรศการ: พระราชประวัติ “สมเด็จย่า” ผู้ทรงก่อตั้งสำนักงานของมูลนิธิส่งเสริมผลผลิตชาวเขาไทย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทรงสร้างอุทยานศิลปวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง

 

- เสวนา: “ข้อคิดเห็นการสร้างสรรค์ให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองศิลปะอย่างแท้จริง" จากศิลปินชื่อดังเมืองเชียงราย

 

- การสาธิตงานเวิร์คช็อปต่างๆ: ปั้นและเพ้นท์เซรามิค ถักร้อยกุญแจ จัดสวนถาด การทำกระเป๋าที่จากพลาสติก โดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ และ การสาธิตการทำเครื่องเงิน งานแกะสลัก ทำเครื่องสักการะล้านนา
- นิทรรศการภาพ: ชื่นชมภาพเขียนวิจิตรศิลป์ผลงานเยาวชนรุ่นใหม่ ลุ่มนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาในเชียงราย
- การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา: กลองปูจา ขบวนแห่ขันดอกล้านนา การแสดงลัวะเริงไพร ดนตรีโฟล์คซอง การแสดงหิมวันต์ รัญจวน ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง

 

- ซุ้มอาหาร: ทั้งอาหารพื้นเมือง และอาหารชนเผ่าหลากเมนูให้เลือกชิม

 

- ไฮไลท์ต้องห้ามพลาด: สัมผัสศิลปวัตถุและไม้แกะสลักสไตล์ล้านนาที่มีประวัติยาวนาน ที่สำคัญมีชิ้นเดียวและหาชมได้ยาก! นำมาแสดงให้ชมความงดงามพร้อมเรื่องราวน่าสนใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไม่ว่าจะเป็น กลองปูจา หัมยนต์ สัตภัณฑ์ สุ่มดอก ตุงกระด้าง กลองแอว ศิลปะของเกวียญโบราณ เป็นต้น

 


สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 
053-716605-7 หรือ 081-289-6376 งานนี้เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย!
อย่าลืมแวะไปเที่ยว และช่วยกันเผยแพร่กิจกรรมดีๆ นี้ออกไปสู่บุคคลอื่นๆ ที่ท่านรู้จักในวงกว้าง


ด้วยความนับถือ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ

 

Visitors: 1,211,545